Lễ nghĩa thời kỹ thuật số

Lễ nghĩa thời kỹ thuật số

Thời đại “số hoá” với những công nghệ hiện đại cho phép mọi người trao đổi thông tin nhanh chóng và tức thời qua điện thoại, email, chat, webcam… Tiện dụng và dễ dàng là vậy, nhưng với một số người lớn tuổi thì điều này dường như đang làm mất đi những phép tắc, lễ nghĩa cũng như làm sai lệch các quy tắc ứng xử, mà theo họ là cần phải có trong đời sống.

Vì sao nên ăn chậm?

Vì sao nên ăn chậm?

Ăn uống cẩn thận không những thể hiện mình là con người lịch sự mà còn giảm thiểu những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bản thân. Sau đây là những lợi ích thiết thực mà việc ăn chậm có thể mang lại.

Ba cháu bé bị bỏ rơi tại cổng chùa

Ba cháu bé bị bỏ rơi tại cổng chùa

Ba cháu bé, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một số phận đều bị những người thân bỏ rơi tại cổng chùa…

Tiếng Việt đang “dài” ra!

Tiếng Việt đang “dài” ra!

Trong một chương trình Chào buổi sáng (VTV1) mới đây, viên sĩ quan cảnh sát giao thông trả lời phỏng vấn rằng: “Chúng tôi đã xác định được những cơn mưa kéo dài trên một tiếng đồng hồ hoặc dưới một tiếng đồng hồ gây ngập lụt là 53 điểm”. Sao không nói: “Chúng tôi đã xác định được 53 điểm cứ mưa to là ngập” cho gọn?

Ngôn ngữ cử chỉ nói gì về bạn?

Ngôn ngữ cử chỉ nói gì về bạn?

Đọc và hiểu được ngôn ngữ cử chỉ là yếu tố quan trọng để phỏng vấn thành công. Hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ này sẽ giúp bạn biết được người phỏng vấn đang nghĩ gì, nhờ vậy bạn có thể tự điều chỉnh những ngôn ngữ cử chỉ của bản thân sao cho phù hợp và chiếm được cảm tình của Nhà tuyển dụng (NTD). Và tất nhiên cuối cùng là để có được công việc bạn mong muốn!

Sư giả tái xuất

Sư giả tái xuất

Gần đây trên địa bàn TPHCM lại xuất hiện khá nhiều sư đi khất thực, nhất là trên các tuyến đường Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám, Trần Hưng Đạo… Được biết Thành hội Phật giáo TPHCM từ hàng chục năm qua đã không cấp phép cho các nhà sư đi khất thực, vì vậy có thể khẳng định tất cả sư đi khất thực trên đường phố là sư giả.

Đời sống là nghệ thuật

Đời sống là nghệ thuật

Chúng ta sống nơi này, phút giây này nhưng vẫn ‘ly dị’ với nơi này phút giây này; tâm cứ nghĩ đến nơi khác, phút giây khác, một đời sống không thực vì đã qua hoặc chưa tới.

Cái mặt không chơi được!

Cái mặt không chơi được!

Lâu nay chúng ta quen gọi loài người, với ý nói về một loại động vật cấp cao nói chung. Nhưng chỉ cần quan sát riêng cái bộ mặt, có lẽ cũng phải phân loài người ra nhiều loại, chí ít là hai: loại thứ nhất gọi là loại có tâm, có đức, có trí và loại thứ hai là loại không có những thứ đó.

Dai dẳng và nhức nhối nạn sư giả

Dai dẳng và nhức nhối nạn sư giả

Sự kính ngưỡng đối với chư Tăng Phật giáo là tấm lòng của Phật tử ở tất cả các quốc gia. Cũng vì sự kính ngưỡng này, mà những phần tử “bất hảo” trong xã hội đã lợi dụng nhiều hình thức để… trục lợi. Phật giáo đang và sẽ đối mặt với nạn sư giả hoành hành. Một hiện tượng đã cũ, lặp đi lặp lại và tốn nhiều giấy mực của báo chí, nhưng hầu như chưa được ngăn chặn.

Những mong ước trong ngày lễ Vu Lan

Những mong ước trong ngày lễ Vu Lan

Chùa Quán Sứ (Hà Nội) chiều 12/8 đông nghẹt, bãi đỗ xe ngoài cổng gần như kín chỗ. Bên trong chùa phật tử ngồi la liệt các cầu thang, lối đi khấn vái, tỏ lòng thành kính đối với cha mẹ, tổ tiên

Entry xúc động về mẹ trong mùa Vu lan

Entry xúc động về mẹ trong mùa Vu lan

"Hồi còn bé, con giận mẹ lắm. Tại sao người đưa con đến trường ngày đầu tiên không phải là mẹ? Tại sao con không có mẹ đến trường đón khi trời mưa...."- đó là những tâm sự của cô bé 17 tuổi về mẹ.

Nghĩ Về Một Giá Trị Vĩnh Hằng

Nghĩ Về Một Giá Trị Vĩnh Hằng

Nếu không nhận ra một cách sâu sắc cái giá trị mang tính vĩnh hằng của chữ hiếu trong cuộc sống con người, chừng nào con người vẫn còn tồn tại trên quả đất này, thì cũng lại là một hẫng hụt nguy hiểm trong đời sống tinh thần của xã hội kéo theo những hệ lụy rất khó lường.

Cười… Khóc – Khóc cười…

Người ta, khi buồn: khóc; khi vui: cười. Lẽ thông thường là thế, nhưng không hoàn toàn thế.

Con ước được cha đưa đến trường

Con ước được cha đưa đến trường

Lúc còn bé, khi con phải đi bộ từ nhà đến trường trong những ngày hè nóng nực, mồ hôi nhễ nhại và khệ nệ với chiếc cặp to gần bằng con... con đã ước được ba đưa tới trường.

Bốn kẻ giả nhà sư đi xin tiền bị bắt

Bốn kẻ giả nhà sư đi xin tiền bị bắt

Đầu cạo trọc, tay bưng bình bát rồi khoác áo cà sa lên người, bốn người ở nhiều địa phương cùng nhau đến Cà Mau giả sư đi xin tiền khắp các chợ.

Đổi mới nhân sự cấp cao,củng cố tăng trưởng và chủ quyền quốc gia

Đổi mới nhân sự cấp cao,củng cố tăng trưởng và chủ quyền quốc gia

Ngay trong những ngày đầu tiên của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII (từ ngày 22-7), nhân sự cấp cao nhất của hành pháp và lập pháp đã được toàn thể 500 đại biểu Quốc hội quyết định: Chủ tịch Quốc hội khóa XIII là ông Nguyễn Sinh Hùng (nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ); Chủ tịch nước là ông Trương Tấn Sang (nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng).

“Nâng cấp” kỹ năng tổ chức

“Nâng cấp” kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức đóng vai trò quan trọng, quyết định thành công của mỗi người bất kể họ là ai và họ làm nghề gì. Nắm vững và phát triển các kỹ năng tổ chức mang đến cho bạn một cuộc sống ổn định cùng một công việc ưng ý.

Giảng dạy Phật pháp trong nhà lao

Giảng dạy Phật pháp trong nhà lao

Là 1 thành viên ủy ban phúc lợi xã hội của hệ thống nhà tù, tôi có khả năng sắp xếp 1 chương trình dạy Giáo Pháp cho những nữ tù ở nhà tù Welikada, Colombo. Trong tổng số khoảng 500 phụ nữ đang bị tạm giam, có một số người đã bị kết án tù chung thân. Án tử hình không được thi hành vào thời điểm tuyên án của họ.

Đăk Nông : Sư giả lại lộng hành tại Trung tâm Thị Xã

Đăk Nông : Sư giả lại lộng hành tại Trung tâm Thị Xã

Sáng nay, tại chợ Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông, có một Phật tử điện thoại báo cho Đ.Đ Thích Quảng Hiền – Phó Ban thường trực BTS PG tỉnh Đak Nông, trụ trì chùa Pháp Hoa, Thị xã Gia Nghĩa, là có 2 vị Sư đang đi khất thực ở ngoài chợ.

Sư Giả Khất Thực Nghề làm ăn béo bở

Sư Giả Khất Thực Nghề làm ăn béo bở

Khất thực của Hệ phái Khất sĩ có một nguồn gốc lịch sử lâu đời từ thời tiền Phật giáo, thời kỳ tìm đạo, tu đạo, thành đạo và hóa đạo của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ở Ấn Độ thời cổ đại. Ở Việt Nam vào cuối những năm 40, pháp môn này được Đức Tôn sư Minh Đăng Quang khôi phục và hành trì nghiêm túc trong suốt những năm tháng mà Ngài còn hiện diện. Ngài xem pháp môn này là cách nuôi mạng theo Chánh pháp duy nhất của một vị Tỷ kheo thanh tịnh chân chánh nguyện tu theo hạnh đầu đà hay là hạnh giải thoát xả ly.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9  Trang sau
 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 12928

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 579146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22008969


Ảnh đẹp