Nhà sư bị sát hại dã man và bức thư gởi đến thủ tướng Bangladesh của ngài Bhikkhu Bodhi

Nhà sư bị sát hại dã man và bức thư gởi đến thủ tướng Bangladesh của ngài Bhikkhu Bodhi

Nhà sư được người dân phát hiện chết trên vũng máu với nhiều vết chém được cho là đến từ một nhóm người theo Hồi giáo cực đoan ở nước này.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc gởi thông điệp Phật đản

GNO - Bằng tình cảm ấm nồng, người đứng đầu Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon thể hiện sự vui mừng khi gởi bức thông điệp đến tất cả mọi người trên thế giới tham dự các lễ hội mừng Đức Phật đản sanh (Vesak).

Khai quật di tích Phật giáo ở Đông Godavari

Nhà chức trách bộ phận khảo cổ đã tìm thấy một tầng hầm rất lớn của một đại tháp Phật giáo (ảnh), thuộc thời kỳ Satavahana trong cuộc khai quật được thực hiện tại làng A. Kothapalli thuộc Thondangi tại huyện Đông Godavari, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Quan điểm của đạo Phật về đấng sáng thế

Quan điểm của đạo Phật về đấng sáng thế

Quan điểm phủ nhận về một đấng toàn năng và vĩnh cửu đã được thể hiện trong Kinh tạng Phật giáo Nam truyền cũng như Kinh tạng Phật giáo Bắc truyền. Thái độ của Phật giáo đối với các khái niệm và ý tưởng về đấng sáng thế được cho là ý niệm hão huyền, không mang lại hạnh phúc thực sự cho con người, không phù hợp với giáo lý của Đức Phật vốn lấy con người làm đối tượng căn bản trong việc đề ra những giải pháp để thoát khỏi nỗi khổ đau, đạt được hạnh phúc thực sự.

Ứng viên World Bank đọc sách Thiền

Ông Jim Yong Kim, được đề cử lãnh đạo World Bank, tiết lộ cuốn sách ưa thích là của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Tư Tưởng Lão Tử Qua Quan Điểm Phật Học

Tư Tưởng Lão Tử Qua Quan Điểm Phật Học

Chúng tôi tình cờ đọc được trong một tờ báo cũ: Tuyển Tập Văn, bài viết “NGỘ NHẬN TÍNH BI QUAN TRONG LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH” của tác giả Viên Minh. Càng đọc càng thấy thấm thía tinh thần vô vi của Lão Tử mà chúng tôi đang quan tâm tìm hiểu.

Người Phật Tử Ngày Nay Trong Thế Giới Tây Phương

Người Phật Tử Ngày Nay Trong Thế Giới Tây Phương

Ở Tây Phương thì lại khác, các người thế tục chỉ biết lo tu tập, tham gia vào các khóa ẩn cư hay các buổi thực tập. Họ tìm cách bước thẳng vào lãnh vực cao thâm nhất và linh thiêng nhất của Phật Giáo.

Các Tôn Giáo Lớn Tại ẤN ĐỘ

Các Tôn Giáo Lớn Tại ẤN ĐỘ

Trên bình diện nhân sinh quan, Phật Giáo cho rằng con người và mọi chúng sinh có thể tự mình giác ngộ ra chân lý và giải thoát mọi khổ đau ở đời, bằng con đường tu tập để chuyển hóa nghiệp lực, bởi vì nghiệp lực là do chính con người tạo ra và cũng phải do chính con người chấm dứt nó. Điều cần lưu ý là trong giáo thuyết về nghiệp, Phật Giáo không hề chủ trương có một thứ linh hồn hay bất cứ hiện tượng gì tồn tại trong ý nghĩa có một tự ngã.

Tôn Giáo Nào Tốt Nhất

Tôn Giáo Nào Tốt Nhất

Đây là một mẩu đối thoại ngắn giữa Thần học gia người Brazil, Leonardo Boff, và Đức Đạt Lai Lạt Ma… Tại một cuộc hội thảo bàn tròn về “Tôn giáo và tự do” có Đức Đạt Lai Lạt Ma và tôi cùng tham dự. Lúc tạm nghỉ, tôi hỏi ngài vừa tinh nghịch vừa tò mò:

Quan điểm vô vi của Lão Tử và vô vi của đạo Phật

Quan điểm vô vi của Lão Tử và vô vi của đạo Phật

Hơn bao giờ hết xã hội càng văn minh thì con người càng đánh mất chính mình. Sự tranh giành về quyền lợi, vật chất đã làm cho con người ngày càng mất dần những giá trị đạo đức. Quan niệm vô vi của Lão Tử đã trở nên quan trọng cũng như quan niệm vô vi của Phật giáo đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Nhà nước luôn tôn trọng hoạt động của các tôn giáo

Nhà nước luôn tôn trọng hoạt động của các tôn giáo

Việt Nam có gần 40 tổ chức tôn giáo đang hoạt động và tuân thủ pháp luật, gắn bó tôn giáo với dân tộc.

Tâm linh Phật giáo là tâm linh dân tộc

Tâm linh Phật giáo là tâm linh dân tộc

Nước ta hiện có 12 tôn giáo với trên 22 triệu tín đồ, gần 70 ngàn chức sắc, gần 22 ngàn cơ sở thờ tự. Trong đó, Phật giáo có trên 10 triệu tín đồ, hơn 45 nghìn chức sắc , gần 17 nghìn cơ sở thờ tự, con số đó đủ nói lên Phật giáo là tôn giáo có số lượng lớn so với các tôn giáo khác.

“Gặp Phật giết Phật” hay về một cách đọc Kẻ phản Kitô của Nietzsche

“Gặp Phật giết Phật” hay về một cách đọc Kẻ phản Kitô của Nietzsche

(khaidoan.com.vn) - “Gặp Phật giết Phật, gặp Tổ giết Tổ” là một lối nói của thiền tông, gây kinh hãi không chỉ cho những tín đồ sơ cơ! Friedrich Nietzsche (1844 – 1900) càng như thế vì ông có lối nghịch ngôn, nghịch hành dị thường. Công kích ông khá dễ, vì tác phẩm của ông không thiếu những mâu thuẫn, nghịch lý. Ngộ nhận ông càng dễ hơn khi nhiều chữ ông dùng có vẻ cuồng bạo, khinh rẻ con người: “ý chí quyền lực”, “siêu nhân”, “đánh giá lại mọi giá trị”...

Nghiên cứu so sánh học thuyết về nghiệp trong Bà la môn, Kỳ na, và Phật giáo

Nghiên cứu so sánh học thuyết về nghiệp trong Bà la môn, Kỳ na, và Phật giáo

Trong đời sống thường nhật dường như Nghiệp đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong đời sống của mọi người. Khi trải nghiệm một cảm giác nào đó, dù hài long hay phật ý, tốt hay xấu, thành công hay thất bại, chúng ta thường có khuynh hướng đem Nghiệp ra đỗ lỗi.

Đạo Học Đại Cương

Đạo Học Đại Cương

I. Bối cảnh đa truyền thống : - Ðể làm nổi bật vị trí cốt lõi của Ðạo học hầu có thể tìm hiểu đúng hướng và đánh giá đúng mức, ta không thể không đặt nó trong bối cảnh đa dạng và đầy quyến rũ của triết học Trung Hoa. Chữ “Ðạo” có tính chủ chốt và hầu như đồng một nghĩa trong cả đạo Nho lẫn Ðạo học, có ý nói tới nguyên lý tự nhiên, như một con đường đúng đắn mà con người phải đi, một đạo lý phải giữ đúng lẽ đời. Thế nhưng, bài này được đặt tên Ðạo học vì có ý trước tiên làm nổi bật khía cạnh triết học trong tư tưởng Lão Trang. Tới phần cuối, người viết sẽ sử dụng chữ “giáo”, đi với Ðạo giáo, để nói tới tôn giáo trong đó tư tưởng Lão Trang được kết hợp với nhiều nguồn khác, trở thành một tín ngưỡng thật sự, khác với chữ giáo mang ý nghĩa giáo hoá trong Nho giáo.

Lãnh đạo các tôn giáo Hàn Quốc đến Triều Tiên

Lãnh đạo các tôn giáo Hàn Quốc đến Triều Tiên

Trong thông cáo báo chí cho biết Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP) nói rằng : ”Chúng tôi sẽ thúc giục Chính phủ Bắc Triều Tiên và những người Tôn giáo và Hội đồng Tôn giáo Nam – Bắc Triều Tiên nỗ lực cho hòa bình và an ninh ở bán đảo Triều Tiên”.

Tôn giáo trong đời sống văn hóa người Việt Nam bộ

Tôn giáo trong đời sống văn hóa người Việt Nam bộ

Những yếu tố thiên nhiên đa dạng, trình độ dân trí có hạn ...là những nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện các tôn giáo mang tính cứu thế suốt thế kỷ XIX, và rộ lên vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Nam Bộ có hai địa điểm huyền bí: miền Bảy Núi và núi Bà Đen, là các trung tâm xuất hiện hai tôn giáo mới: đạo Cao Đài và đạo Hòa Hảo.

Đẳng cấp trong các Tôn giáo ở Ấn Độ

Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay.


Các tin khác

1 2  Trang sau
 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 166


Hôm nayHôm nay : 7561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 385430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21815253


Ảnh đẹp