Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Hướng về Lễ Hiệp Kỵ rằm tháng 3 âm lịch

Thứ sáu - 29/03/2019 09:15
Lễ Hiệp Kỵ hằng năm mang một ý nghĩa cao đẹp giữa người sống và kẻ đã khuất. Trong hàng ngàn linh cốt thờ tự tại Tổ đình, có không ít những hình cốt vì hoàn cảnh nào đó suốt một năm không thân thích khói hương, hoặc có chăng cũng sẽ có một vài thiếu sót
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Hướng về Lễ Hiệp Kỵ rằm tháng 3 âm lịch

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Hướng về Lễ Hiệp Kỵ rằm tháng 3 âm lịch


Hằng năm, đến rằm tháng 3 âm lịch Lễ Hiệp Kỵ chư hương linh ký linh, ký cốt, nhập tự tại Tổ Đình Chùa Sắc Tứ Khải Đoan lại diễn ra giữa tiết thanh minh- ngày “hội đạp thanh” của phong tục Á Đông.
Lễ Hiệp Kỵ hằng năm mang một ý nghĩa cao đẹp giữa người sống và kẻ đã khuất. Trong hàng ngàn linh cốt thờ tự tại Tổ đình, có không ít những hình cốt vì hoàn cảnh nào đó suốt một năm không thân thích khói hương, hoặc có chăng cũng sẽ có một vài thiếu sót. Lễ Hiệp Kỵ- trước hết là để bù đắp những thiếu sót ấy, sau là để tỏ lòng chia sẻ đối với các hương linh thiếu thân nhân hương khói. Đồng thời san sẻ tình thương đối với những hương linh phiêu bạc.
Kể từ ngày Tổ Đình có mặt tại  Tây Nguyên, tính đến nay vừ a tròn 68 năm, biết bao lớp Phật tử thiện tín đã nương tựa tại bổn tự sau khi xả bỏ báo thân. Kẻ công đức nhiều, người công đức ít đã vun bồi cho Khải Đoan ngày một trường thành  phát triển, trong  đó có sự trưởng thành về nhân lực, đó  là nguồn đào tạo Chư tăng tại Tổ Đình.
Năm nay, Lễ HihHiệp Kỵ vừa tròn 25 năm ngày tổ chức Hiệp Kỵ tại Khải Đoan, trong vòng 25 năm ấy nhiều thế hệ Tăng đoàn đã trưởng thành tại bổn tự.
Để tỏ niệm tri ân đối với các bậc tiền nhân, các thế hệ tiền hiền công đức và Phật tự tồn quá vãng, Ban quản tự cùng Chư tăng Khai Đàn Địa Tạng nhân lễ Hiệp Kỵ  nhằm tưởng niệm tri ân đối với đàn na tính thí.
Để chuẩn bị cho tuần lễ “Đàn Địa Tạng” cầu âm siêu dương thới nhân mùa Hiệp Kỵ, một buổi họp đông đủ Chư tăng vốn xuất thân từ Khải Đoan tự  được diễn ra vào 14h ngày 27/03/2019 nhằm ngày 22/02/2019,tại văn phòng chùa Sắc Tứ Khải Đoan dưới sự chứng minh của Hòa thượng Trụ Trì và Thượng tọa Tri sự cùng sự có mặt của đông đủ chư tăng đại chúng.
Tại buổi họp đã triển khai những nội dung trong đại lễ, thời gian và sự phân công các ban chương trình trong suốt thời gian tổ chức đại lễ. Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí thân tình đạo vị bằng tất cả niệm chân tình của toàn thể tăng chúng và kết thúc lúc 16h30 cùng ngày.
Cụ thể chương trình Đàn Địa Tạng như sau: Thân mời quý tín chủ tham khảo cùng hướng về tuần lễ Hiệp Kỵ lần thứ 25 

 

















 
Ảnh: Như Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 18600

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22721502


Ảnh đẹp