Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu

Thứ sáu - 19/08/2016 19:17
Sáng ngày 15.7al nhằm ngày 17.8. 2016 Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Quang lâm Chứng minh lễ Vu Lan Báo hiếu có TT Thích Châu Quang UV HĐTS- Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak, trụ trì Chùa Sắc tứ Khải Đoan, cùng Chư Tôn đức Tăng và có trên 2000 Phật tử và nhân dân địa phương đến tham dự lễ.
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu

Vu Lan báo hiếu được xem là ngày lễ hội truyền thống của tình người. Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan, tất cả mọi người đều dành những tình cảm cao quý nhất, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với những ân tình mà chúng ta đang thọ nhận hôm nay.
        ‘‘ Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan
       Con Hiếu gọi nhau đến đạo tràng
    Noi gương Bồ tát Mục Liên ấy
            Báo đáp thâm ân kẻo muôn màng ’’
 
Vu Lan báo hiếu được xem là ngày lễ hội truyền thống của tình người. Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan, tất cả mọi người đều dành những tình cảm cao quý nhất, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với những ân tình mà chúng ta đang thọ nhận hôm nay. Theo lý duyên sinh của vũ trụ, sự sinh tồn và phát triển của chúng ta chỉ là sự vay mượn từ những bên ngoài của đất trời vạn vật, của mọi người chung quanh, của những người thân thuộc… Không ai tự tách rời ra một mình mà có thể tồn tại được. Hiểu được lý duyên sinh và vô ngã chúng ta không chấp trước, sẳn sàng hy sinh để phụng sự người khác, và nhất là sự biết ơn tha thiết những người đã tạo nên đời sống cho mình. Do đó, ‘‘ Tứ trọng ân’’không phải chỉ dành riêng cho những người theo đạo Phật, mà có thể xem là giềng mối đạo đức chung tất cả mọi người và cho toàn xã hội. Đó là bốn ân đức cao quý nhất mà mỗi người chúng ta có bổn phận đáp đền. Và đó cũng là bốn phương diện để mọi người chúng ta tự hoàn thiện nhân cách, phẩm chất đạo đức của chính mình. Giáo dục đạo đức xã hội theo tinh thần ‘‘ Tứ trọng ân’’ của đạo Phật là một nhiệm vụ quan trọng và rất cần thiết trong giai đoạn đất nước trên đà phát triển và hội nhập hiện nay, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam..
            Sáng ngày 15.7al nhằm ngày 17.8. 2016 Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Quang lâm Chứng minh lễ  Vu Lan Báo hiếu có TT Thích Châu Quang UV HĐTS- Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak, trụ trì Chùa Sắc tứ Khải Đoan, cùng Chư Tôn đức Tăng và có trên 2000 Phật tử và nhân dân địa phương đến tham dự lễ.















































 
Vào lúc 14 giờ  cùng ngày đã diển ra buổi truyền giới cho gần 1 ngàn Phật tử phát tâm thọ ngũ giới để chính thức trở thành người  Phật tử chân chính. Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Châu Quang và chư tôn đức bổn tự, buổi lễ thành tựu viên mãn vào lúc 16h cùng ngày.


















 
Buổi chiều cùng ngày cũng diển ra Lễ cúng Thí thực Âm linh Cô hồn, do Đại đức Thích Hải Thông chủ lễ, cùng chư Tăng và Phật tử tham dự, cầu nguyện.









 
 Bài: Minh Tánh
Ảnh: Như Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 85

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 10111

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 596361

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22026184


Ảnh đẹp