Và thời gian cứ thế trôi qua, thầy đã tu học nhiều nơi, lĩnh hội được nhiều giáo pháp của Đức Phật từ quý vị cao Tăng : Thiền Sư Nhất Hạnh, Hoà Thượng Thích Minh Châu và đặc biệt là vị Giáo thọ Thích Thái Hoà mà hiện nay Thầy đang làm phụ tá Thị giả. Phật pháp đã thấm nhuần tâm, nhưng Thầy vẫn băn khoăn làm sao để truyền đạt Pháp của Phật đến giới trẻ, đến những Phật tử thiếu may mắn lớn lên trong chất thổ dưỡng cội nguồn tâm linh. Với nhiều năm trăn trở, tìm vùng đất hứa để ươm hạt giống Phật. Trước đó Thầy cũng có nhiều chương trình hướng thiện cho Thanh thiếu niên, tuổi trẻ Phật giáo tại Huế, Lâm Đồng cùng với nhiều khóa tu hành thiền được Tăng thân huynh đệ tổ chức tại Phật học viện Pháp Vân, Tu Viện Bát Nhã, Tu Viện Từ Hiếu, Chùa Kim Sơn - Nha Trang v.v… Đặc biệt đầu năm 2009, năm 2010 Thầy đã tổ chức những chuyến du lịch Tâm Linh từ Sài Gòn đến Tu Viện Bát Nhã – Bảo Lộc, từ Sài Gòn ra Huế, Thành Phố Hồ Chí Minh về Cần Thơ. Với thời gian từ 1-2 ngày, một tuần cho tới mười ngày, nếu như có các ngày tu quán niệm, hành hương, lễ hội văn hóa Phật giáo thì ít nhiều Thầy đã thành công trên việc thiết lập quỹ đạo thời gian hoằng pháp đến với giới trẻ buổi ban đầu sơ tâm. Những Phật tử có tâm muốn tu học, tìm hiểu Phật pháp, các Chùa cổ Phật giáo thì Thầy luôn tạo điều kiện chuyên chở những bồ đề tâm đến với bước đầu học Phật. Trong đó nhiều giới Doanh nhân, Tài tử, Nghệ sĩ, xã hội như Doanh thương Trí Đức, Phạm Quang Định, Phạm Xuân Thệ, Hoàng Lược Hoa Sen, Phước Thịnh, Nguyễn Mạnh Hùng, Hoa Phượng, Huỳnh Hoàng Thu, Thanh Bạch, Kim Tiểu Long, Ngọc Hạ v.v... Từ đó những thao thức chớm nở để hôm nay Diễn Đàn Vẻ Đẹp Phật Pháp ra đời trong ánh nắng xuân chan hòa với rừng mai, hương sen tinh khiết. Tuy nhiên, lúc đó với nhân lực còn mỏng và còn nhiều khó khăn về phương tiện, trung tâm, chương trình nên việc đưa ra một biểu tượng riêng cho Vẻ Đẹp Phật Pháp là một điều đáng suy ngẫm. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, khó nhọc cho một ý thức biểu hiện. Nay Thầy Pháp Bảo cùng với đồng sự của mình Thầy Pháp Mãn đã hoàn thiện được vai trò là người hướng dẫn cho mái ấm gia đình tâm linh góp phần tô điểm cho nền giáo dục cơ bản. Ngày 10/10/2010 LOGO Vẻ Đẹp Phật Pháp chính thức ra đời trùng với sự kiện 1000 Năm Thăng Long - Hà Nội. - Bàn tay Như Lai: chuyển tải Pháp của Phật đến mọi chúng sanh, ấn kiết tường của Chư Phật: “Giờ phút linh thiêng Gió lặng chim ngừng Trái đất rung động bảy lần Khi Bất Diệt đi ngang dòng Sinh Diệt Bàn tay chuyển pháp Trong hương đêm tinh khiết Ấn cát tường nở trắng một bông hoa Thế giới ba ngàn đồng thanh ca ngợi Văn Phật Thích Ca Giờ phút linh thiêng Đóa Bất Diệt nở ngay giữa vườn hoa sinh diệt Nụ Giác ngộ hé thành muôn thi thiết Ngài về đây học tiếng nói loài người. - Bánh xe Bát Chánh Đạo: Là con đường chân chánh, dẫn đưa chúng sanh đến chỗ giác ngộ, và được giải thoát. Bát Chánh Đạo gồm có tám điều chân chánh đó là: chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định. 1.- CHÁNH kiến: Chánh kiến là kiến thức chân chánh. Nghĩa là con người cần có sự hiểu biết và sự nhận thức sáng suốt và hợp lý. Chánh kiến có ích lợi giúp con người không sống trong mê lầm, điên đảo. Người có chánh kiến, thấy như thế nào, thì nhận đúng như thế ấy, không thay đổi trắng đen, không kỳ thị xấu tốt, không phê phán hay dở. Chánh kiến là sự hiểu biết và nhận thức không bị tập quán, thành kiến, dục vọng hay tâm phân biệt, ngăn che và làm sai lạc. Người có chánh kiến, hiểu biết tường tận, thế nào là chánh tà, chơn ngụy, đại tiểu, thiên viên, nhưng luôn luôn sống với tâm bình thường, tâm chính trực và tâm bất tùy phân biệt. 2.- CHÁNH tư duy: Chánh tư duy là sự suy nghĩ chân chánh. Nghĩa là con người cần phải nghiệm xét, nghĩ suy, quán chiếu một cách đúng đắn, hợp với chân lý, không trái với lẽ phải, có lợi cho mình và cho người. Chúng ta thường xuyên suy nghĩ đến "Giới, Định, Tuệ" để tu tập giải thoát, suy nghĩ nguyên nhân gây đau khổ cho chúng sanh, để giải thích và khuyến tu, suy nghĩ những hành vi lỗi lầm, những lời nói sai trái và những tâm niệm xấu xa của chính mình để sám hối và cải đổi. Tất cả những điều đó gọi là chánh tư duy. 3.- CHÁNH ngữ: Chánh ngữ là lời nói chân chánh. Nghĩa là con người nên nói lời thật thà lương thiện, công bình ngay thẳng, công minh chính trực, có ích lợi chánh đáng. Chánh ngữ là lời nói thành thật và sáng suốt; lời nói ngay thẳng hợp lý, hòa nhã, rõ ràng và giản dị; lời nói ích lợi, dung hòa, khuyến tấn và duy nhất. Chánh ngữ là lời nói hợp Chánh Pháp, có ích lợi, đem lại hòa bình, yên vui cho mọi người mọi nơi. Người giữ gìn chánh ngữ là người dè dặt khẩu nghiệp, cẩn trọng lời nói, không bao... Pháp Bảo Sakya |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập : 79
•Máy chủ tìm kiếm : 2
•Khách viếng thăm : 77
Hôm nay : 769
Tháng hiện tại : 179900
Tổng lượt truy cập : 29118954