Sen hồng “thắng tuyệt đối” trong bầu chọn quốc hoa

Thứ hai - 13/06/2011 20:49
Sen hồng “thắng tuyệt đối” trong bầu chọn quốc hoa

Sen hồng “thắng tuyệt đối” trong bầu chọn quốc hoa

Sau 4 ngày triển lãm và lấy ý kiến của người dân về bầu chọn quốc hoa tại TPHCM (từ 9/6-12/6), hoa sen hồng lại “về nhất” với số phiếu bình chọn trên 71%. Chiến thắng ở cả ba miền, hoa sen hồng trở thành quốc hoa của Việt Nam.

 

 
Kết quả bình chọn được công bố vào đêm bế mạc chương trình triển lãm "Sắc hoa Việt" và lấy ý kiến người dân về bầu chọn quốc hoa tại TPHCM tối 12/6. Với trên 50.000 phiếu phát ra, ban tổ chức không chỉ lấy ý kiến người dân đến dự triển lãm tại công viên 23/9 mà còn gửi phiếu bình chọn đến các quận huyện, sở ban ngành và các trường CĐ - ĐH trên địa bàn.

 


Người dân TPHCM ghi phiếu bầu chọn quốc hoa (Ảnh: Hoài Nam).

 

Kết quả chung cuộc, hoa sen hồng “về đích” với tỷ lệ bầu chọn 71,1%, gấp gần 4 lần “ứng viên” về nhì là hoa mai. Hoa đào chiếm trên 6,7%. Còn lại là các loài hoa khác.

Trước đó, triển lãm và hoạt động bầu chọn quốc hoa đã được tổ chức tại Hà Nội (tháng 1/2011) và Đà Nẵng (tháng 5/2011), hoa sen hồng đều đạt với tỷ lệ bầu chọn trên 70%.

 


Hoa sen hồng nhận được sự đồng tình của người dân ba miền cho ngôi vị quốc hoa (Ảnh: Hoài Nam).

 

Ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VH-TT&DL tại TPHCM - cho biết, đến nay trên thế giới, 97 nước có biểu tượng quốc hoa. Hoa sen cũng là quốc hoa của một số nước như Ấn Độ (hoa sen trắng), Sri Lanka (hoa sen vàng).

Dựa trên kết quả, Ban tổ chức sẽ có hồ sơ trình Chính phủ báo cáo Quốc hội để làm cơ sở cho việc chấp thuận và công bố quốc hoa Việt Nam dựa trên ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Như vậy, hoa sen hồng đã trở thành hoa biểu tượng của Việt Nam, chỉ chờ đến nghi thức công bố chính thức.

(Theo Dân trí) 

Hoài Nam 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 48


Hôm nayHôm nay : 5215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22445982


Ảnh đẹp