Khóa tu Bát Quan Trai Huynh trưởng GĐPT Đắk Lắk

Thứ tư - 09/10/2019 05:55
Khóa tu Bát Quan Trai Huynh trưởng GĐPT Đắk Lắk

Khóa tu Bát Quan Trai Huynh trưởng GĐPT Đắk Lắk

Thực hiện đề án sinh hoạt, tu học năm 2019. Nhằm trưởng dưỡng đạo tâm, thăng tiến tự thân tu tập trong tu học của hàng huynh trưởng, và đã được sự đồng ý của Ban HDPT tỉnh kết hợp. GĐPT tỉnh Đắk lắk tổ chức Tu Bát Quan Trai cho Huynh Trưởng và đoàn sinh ngành Thanh chiều ngày 05 đến hết ngày 06 tháng 10 năm 2019 tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, thành phố Buôn Ma Thuột. Khóa tu đã có trên 200 Huynh Trưởng và đoàn sinh ngành Thanh tham dự.




Đúng 18g30: sau khi đạo tràng đã trang nghiêm thanh tịnh, ban Thỉnh Sư đầu thành đảnh lễ, tác bạch và cung thỉnh Hòa Thượng Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS – GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, cùng chư Tăng trụ xứ chùa Sắc Tứ Khải Đoan quang lâm chứng minh và trao truyền 8 giới pháp quan yếu của người cư sĩ trên con đường tập tu và tiến tu. Sau khi truyền Bát quan trai giới, Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự, trụ trì tổ đình Sắc tứ khải Đoan đã sách tấn hội chúng: Hãy trân quý nhân duyên thọ giới, tập hạnh xuất gia, hôm nay, các anh chị em áo lam có nhân duyên thực tập hạnh xuất gia dù chỉ 1 ngày 1 đêm cũng là nhân duyên thù thắng hướng đến đạo giải thoát và lý tưởng phụng sự. 


Tiếp Sau nghi thức thọ giới, các giới tử chính thức bắt đầu vào khoá tu thanh tịnh trang nghiêm với các thời khóa Tụng kinh, niệm Phật, kinh hành, Thiền tọa dưới sự hướng dẫn của Chư tôn thiền đức.


Đúng 4g10 sáng Giới tử trang nghiêm tại Chánh điện. khóa lễ công phu khuya do Đại đức Thích Hải Nguyện trưởng BHDPT làm chủ sám



7g30 sáng Khóa lễ tụng kinh do Chư Tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử chủ lễ. Sau thời khóa lễ, Pháp hội đón nhận bài Pháp được Đại đức Trưởng Ban hướng dẫn  Phật tỉnh thuyết giảng. Với những điều Đại đức chia sẻ giảng dạy hôm nay với chủ để “ Hạnh tu nhân thừa đối với người  huynh trưởng GĐPT” đem giáo pháp ứng dụng vào cuộc sống gia đình… tạo cho cuộc đời một đời sống vui hơn, đẹp hơn, hạnh phúc hơn, thoải mái hơn, an lạc hơn. Tinh tấn tu tập nhiều hơn và làm tròn trách nhiệm của người Huynh trưởng để hướng dẫn đàn em áo Lam thân thương của tổ chức.




11h00 – Giờ quá đường diễn ra trong không khí trang nghiêm, mặc dù được hướng dẫn cặn kẻ nhưng nhiều giới tử mới thọ giới lần đầu vẫn còn lóng ngóng trong nghi thức; dầu vậy, nghi quá đường và sau đó kinh hành quanh giới trường đã khiến nhiều giới tử cảm nhận sâu sắc ý nghĩa ẩn tàng trong từng động tác tại thiền môn.




          13h30 – Toàn thể giới tử hôm nay lại một lần nữa cung đón  Đại đức Thích Hải Nguyện, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tỉnh, và quý anh chị Huynh trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh trong thời Pháp đàm chia sẻ những kinh nghiệm trong phần tu tập, cũng như giải đáp những thắc mắc của Huynh trưởng, và đánh giá khóa tu Bát Quan Trai. Theo nhận định của huynh trưởng thì khóa tu đã mang đến cho anh chị em HTr những lợi ích thiết thực, ngỏ hầu cũng cố kiến thức nội điển, ứng dụng tinh thần Phật pháp vào đời sống thường nhật và tăng trưởng đạo tâm. Về kỷ cương nề nếp của khóa tu sẽ được hoàn thiện từ nội dung cho đến uy nghi tế hạnh của giới tử trong suốt thời gian tu tập ở giới trường.


Được biết, Hòa thượng trụ trì, Thượng tọa Trị sự, Chư Tăng chùa Sắc tứ Khải Đoan và Chư tôn đức Tăng, Ni Ban Hướng dẫn Phật tử, đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho huynh trưởng an tâm tu tập trong khóa tu Bát quan trai giới lần này; ngoài ra, khóa tu còn được hộ giới tích cực bởi Ban Huynh trưởng GĐPT Khải Đoan.Qua đây, Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Đắk Lăk xin trân trọng cám ơn Ban ẩm thực và các Chúng đạo tràng của Chùa và GĐPT Khải Đoan đã hỗ trợ hết mình để khóa tu hoàn thành như nguyện. Đúng 17 giờ cùng ngày Đại đức Giới sư quang lâm chứng minh nghi thức xã giới. Khóa tu đã thành tựu viên mãn trong tinh thần tấn tu của Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT tỉnh  nhà.
 Hình ảnh trong khóa tu Bát Quan trai:














Tin & ảnh: Đông Triều - Ngọc Dũng
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 125


Hôm nayHôm nay : 8049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 374391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22448816


Ảnh đẹp