Huyện Ea Kar: Lễ công nhận NPĐ Tuệ Đăng

Thứ ba - 20/12/2011 22:03
Niệm Phật Đường Tuệ Đăng xã Ea Týh, được thành lập năm 1997 do một số bà con Phật tử miền bắc vào tây nguyên định cư lập nghiệp, đến năm 2007 BTSPG tỉnh Đak Lăk trao quyết định sinh hoạt tạm thời. Nay hội đủ duyên lành, được sự chấp thuận của BTSPG tỉnh, sự đồng thuận của các cấp chính quyền.

Sáng ngày 20/12/2011 (nhằm ngày 26/11/ Tân Mão) đã long trọng tổ chức lễ công nhận quyết định chính thức đơn vị Phật giáo cơ sở. Về tham dự chứng minh có TT Thích Châu Quang UVHĐTWGHPGVN, trưởng BTSPG tỉnh Đăk Lăk. TT Thích Giác Tiến chánh thư ký văn phòng BTS, cùng quý vị trong đoàn.  Đại Đức Thích Hải Trung trụ trì chùa Liên Trì. Đại Đức Thích Minh Giáo trụ trì chùa Quán Thế Âm huyện Ea Kar. Ni Sư Thích Nữ Luật Liên trụ trì tịnh xá Ngọc Bửu huyện Ea Kar. Phía chính quyền các cấp có ông Huỳnh Kim Phổ Phó CTUBND huyện. Bà Hoàng Thị Lý chuyên viên phụ trách tôn giáo. Ông Y THUYếT NIÊ PBTĐU CTHĐND xã Ea Týh. Ông Phạm Đình Văn PBT đảng ủy. Bà Vũ Thị Lại phó CTUBND xã. Ông Đỗ Xuân Chuyên CTMTTQ cùng các vị trong đòan xã và thôn. Và hơn 500 Phật tử các giới huyện – xã cũng về tham dự và chia vui với ban đại diện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trích lời phát biểu của chính quyền xã Ea Týh…Thưa quý đại biểu cùng toàn thể bà con các dân tộc trên địa bàn toàn xã có 3 tôn giáo, trong đó Phật giáo đông nhất trong số lượng dân số của xã. Những năm qua Đảng ủy, HDND, UBND, UBMTTQ rất tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của đồng bào có đạo và nhất là đối với bà con Phật tử. Song trên địa bàn dân cư từ nhiều miền đất nước, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán mỗi địa phương có khác nhau. Thì Phật giáo với triết lý Duyên Khởi đã vận dụng vào đời sống có thể không giống nhau về bản chất đó là; đề cao triết lý nhân sinh tính Chân, Thiện, Mỹ và hướng tới an lạc của con người. Truyền thống tốt đẹp của đạo Phật đã được vận hành từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nối tiếp nhau không ngừng giáo hóa chúng sanh, lịch sử Phật giáo Việt Nam đã gắn liền với lịch sử đất nước…lúc sinh thời Bác Hồ của chúng ta đã khẳng định trên thế giới này thánh GanĐi, Khổng Tử, Mác Ăng Ghen và Như Lai có thể ngồi lại với nhau, vì giáo lý của họ tuy có khác nhau, nhưng họ cùng chung mục đích, là hòa bình là an lạc”

 

 

 

 

Phương danh ban đại diện:

                1  Vũ Thị Mận - Nguyên Môn:              CHÁNH ĐẠI DIỆN

                2  Phạm Thị Liên - Nhuận Kiến:        PHÓ ĐẠI DIỆN

                3  Phạm Thị Mai - Nhuận Hiếu:        ỦY VIÊN THƯ KÝ

                4  Trần Thị Thìn - Nguyên Hạnh:       THỦ QUỶ

                5  Nguyễn Thị Viễn - Nhuận Vĩnh:KINH TẾ TÀI CHÁNH

                6  Phạm Thị Hậu - Nhuận Hà   :        HƯỚNG DẪN PHẬT TỬ

                7  Lâm Thị Mây - Nguyên Phong:     TỪ THIỆN XÃ HỘI

Đây là một điều hiếm gặp ban đại diện NPĐ Tuệ Đăng toàn là Ưu Bà Di (nữ giới). Mong rằng ban đại diện và bà con Phật tử xã nhà Hòa Hợp Cọng Trú, nỗ lực phát huy kiến thức Phật học, tinh tấn tu tập để NPĐ mỗi ngày càng vững mạnh.

“Gió mưa lạnh nhưng lòng nghe rất ấm,

Bởi khung gian trời chan chứa tình thương,

Về chúng vui với khát vọng chân thường,

Chúc thành đạt trên bước đường học Phật”.

 

 

 

 

 

Lý Thế Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
- 30/12/2011 06:28
Muốn có quả ngọt thì phải chịu khó chăm bón, muốn khai mở Phật tánh phải chịu tu, muón thành công trong Phật sự phải dấn thân. chúc BĐD và Phật tử NPĐ Tuệ Đăng lấy "Lợi sanh vi sự nghiệp".
AKA47 - 28/12/2011 22:12
khó khăn lắm mới có được ngày hôm nay. giờ lại thêm một trách nhiệm nữa là hướng dẫn cho BĐD và PT sinh Hoạt để duy trì và Phát triển.
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66


Hôm nayHôm nay : 7254

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373596

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22448021


Ảnh đẹp