Diễu hành xe hoa Kính mừng Phật đản PL.2560 - DL.2016

Thứ bảy - 21/05/2016 06:45
Ngày 19/5/2016, Lễ diễu hành xe hoa Kính mừng Phật đản PL.2560 - DL.2016 đã tưng bừng khai mạc lúc 3 giờ chiều tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, TP.Buôn Ma Thuột.
 
Chư Tôn Đức quang lâm chứng minh, đồng thời cũng là thành viên Ban giám khảo chấm điểm cho 15 chiếc xe hoa của các đơn vị chùa, đoàn thể Phật giáo trong thành phố, gồm có :

- TT. Thích Châu Quang -  Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh ĐắkLắk
- TT. Thích Giác Tiến - Phó ban trị sự kiêm Chánh thư ký  BTS GHPGVN tỉnh ĐắkLắk.
- ĐĐ. Thích Trí Minh - phó ban trị sự kiêm trưởng ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh ĐắkLắk
- ĐĐ. Thích Hải Thông - Trưởng ban nghi lễ BTS GHPGVN tỉnh ĐắkLắk
- ĐĐ. Thích Quảng Tuệ - Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng  BTS GHPGVN tỉnh ĐắkLắk.
Ngoài ra, trong Ban giám khảo còn có quý cư sĩ và khách mời :
- Cư sĩ Thiện Thông - Phó thư ký kiêm trưởng ban Thông tin- Truyền thông  BTS  GHPGVN tỉnh ĐắkLắk.
- Ông Trương Văn Linh, Phó khoa Mỹ thuật Trường cao đẳng VHNT tỉnh Đaklak
- Nhạc sĩ Nhật Thanh, nguyên giáo viên âm nhạc trường cao đẳng sư phạm Đaklak

Sau lời khai mạc của TT. Thích Châu Quang, xe hoa của mười lăm đơn vị đã lần lượt diễu hành trước Ban giám khảo để chấm điểm theo 6 tiêu chí như sau :

1.Ý nghĩa Phật đản - 2. Văn hóa Phật giáo - 3. Bản sắc Phật giáo - 4. Mỹ thuật - 5.Kỹ thuật - 6. Sáng tạo

Đúng 16h.00 ngày 13/4 âm lịch (19.5.2026) ban tổ chức điều hành xe hoa mừng Phật Đản 2560 đã long trọng diễn ra tại cổng tam quan chùa Khải Đoan đường Phan Bội Châu TP. Buôn Mê Thuột.

Lễ chính thức khai mạc diễu hành xe hoa đúng vào giờ trên, nhưng từ 14 giờ 30 ngã ba Nguyễn Trãi, Phan Bội Châu đã chật kính lượng người tham dự. Đúng 16 giờ 3 trục đường Phan Bội Châu, Trần Bình Trọng - Hoàng Diệu, Nguyễn Trãi - Phan Bội Châu, Đào Duy Từ, đã được cảnh sát giao thông chốt, các phương tiện giao thông được rẽ vào các trục đường lân cận, dành toàn bộ đoạn đường từ Trần Bình Trọng đến Đào Đuy Từ và Phan Bội Châu – Nguyễn Trãi dành cho công tác khai mạc điều hành xe hoa.

Sau phần thủ tục khai mạc, các xe hoa được hướng dẫn đến trước khán đài dành cho ban tổ chức. Công tác chấm điểm của mỗi xe hoa diễn ra khoản 5 phút, tuần tự cho đến xe hoa mang số 15, toàn đoàn xe chuyển bánh qua các đường phố đã được chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột cho phép diễu hành.

Tất cả 15 xe hoa của các chùa trong thành phố đăng ký thực hiện đều rạng rỡ trang nghiêm. Nhìn chung, chủ đề xe hoa đều toát lên ý nghĩa mừng đản sanh, bên cạnh đó mỗi xe hoa mang ý nghĩa đặc thù và từng sáng kiến của từng đơn vị. Có thể nói mỗi xe mỗi vẻ, mười phân vẹn mười.

Riêng Chùa Sắc Tứ Khải Đoan đăng ký 3 chiếc, được giao cho 3 đoàn thuộc đạo tràng Phật Tử Khải Đoan. Chúng Hải Triều Âm và Dược Sư (bữa cơm tình thương) với chủ đề mừng đản sanh trong niềm hưng hoan chánh pháp lưu truyền giữa cõi đời bằng sự tồn tại của ba ngôi tam bảo, Phật Pháp Tăng giữa thế gian.

Đoàn TNPT Thiện Sinh bày tỏ niềm vui đón mừng Phật Đản với biểu tượng sơ sinh và một thời rạng rỡ của lịch sử truyền bá đạo phật dưới thời A Dục Vương đại đế. Giá trị lịch sử ấy ngày nay vẫn tồn tại, bằng hình tượng và lời ghi của Vua A Dục trên trụ đá.
Gia đình PT Khải Đoan với ý tưởng ca mừng ngày đản sanh và lý tưởng GĐPTVN qua hình ảnh đóa sen trắng lớn tinh thần Bi-Trí-Dũng của thanh thiếu niên GDPTVN.
















































Tin : Phước Hải, Thiện Đạo  Ảnh : Phúc Quý
 Ban TTTT GHPGVN Tỉnh Đaklak.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 621

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336607

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22411032


Ảnh đẹp