Chùa Khải Đoan: Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đoàn TNPT Thiện Sinh

Thứ tư - 03/08/2016 11:27

Đúng 15h00 ngày 30/7/2016, tại Hội trường chùa Khải Đoan, Đoàn Thanh niên Phật tử thuộc đạo tràng Khải Đoan đã tổ chức Kỷ niệm 5 năm thành lập Đoàn (2011 – 2016). Về tham dự lễ có Thượng Tọa Thích Châu Quang, Ủy viên Trung ương Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trưởng BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đaklak, Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan, Hòa thượng Thích Giác Chí, ủy viên Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban trị sự, thượng tọa thích Giác Tiến, Phó ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký, Đại đức thích Trí Minh, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh ĐákLak, Đại Đức thích Hải Thông, trưởng ban nghi lễ, tri sự chùa Khải Đoan, Đại Đức Thích Hải Định, trụ trì chùa Hoa Lâm và nhiều vị lãnh đạo BTS các tỉnh cùng chư Tăng các tự viện cùng chứng minh và tham dự lễ. Chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của các thiện tri thức, các nhà doanh nghiệp tư nhân, các chúng trực thuộc đạo tràng Khải Đoan, các chúng thanh niên học Phật chùa Hồng Phước, chùa Phước Hòa, chùa Quán Thế Âm huyện Eakar, chùa Pháp Vân, chùa Liên Trì, Gia đình Phật tử Khải Đoan, tổng cộng hơn 300 khách mời và đại chúng các đạo tràng. Đặc biệt, từ thủ đô Hà Nội, ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh cũng đem lời ca tiếng hát cúng dường chư tôn đức và phục vụ đại chúng tham dự.
 
Sau phần nghi thức là bài diễn văn mừng lễ của Đại đức chủ nhiệm, khái quát đôi nét nổi bật của Đoàn trong 5 năm qua, về tinh thần học Phật, công tác từ thiện mang niềm vui đến đồng bào vùng sâu cùng xa. Với nét đặc trưng của Đoàn, học Phật qua sinh hoạt các lễ hội Phật giáo trong năm cùng sự góp sức trẻ trong công tác phục vụ đã đem lại sự phấn khích đối với Đoàn sinh. Những thành quả cụ thể của Đoàn đã được báo cáo tại buổi lễ; cùng đôi nét khắc họa bước đi thời gian tới của Đoàn.


 
Phần phát biểu của đại biểu khách mời và của Hòa thượng  lãnh đạo Giáo hội Tỉnh đều bày tỏ sự hài lòng về sự có mặt của Thiện Sinh 5 năm qua trong các Phật sự của Giáo hội, công tác từ thiện đã tập hạnh lợi tha cho tầng lớp thanh niên tinh thần tập thể của hạnh Bồ Tát.
Hàng chục lẵng hoa, vòng hoa đã được trao gởi đến ngày sinh nhật lần thứ 5 của Đoàn TNPT Thiện Sinh, tất cả đều bày tỏ niềm quý mến và niềm ước vọng một tương lai bền sáng cho Thiện Sinh.
 
Đặc biệt, những ai có bước chân đến Khải Đoan vào chiều 30/7 thì mới nhận ra sự sáng tạo, năng động, trẻ trung mà đầy thiền vị của công tác tổ chức trưng bày trong dịp mừng lễ.
 
Kết thúc buổi lễ vào khoảng 16h30 cùng ngày. Toàn thể chư tăng và quan khách cùng đại chúng đã được tiếp một tiệc Buffé chay do tự tay các Đoàn sinh thực hiện, vừa ngon miệng, vừa hài lòng trong không khí tươi vui thân thiện.

        5 năm một chặng đường
        5 năm góp nhặt tình thương trao đời
        5 năm một cuộc chơi
        5 năm đem đạo vào đời
        ….ngời sáng hồn em!
 








 
































 
Tin: Nguyễn Khánh
Ảnh: Thế Minh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 16919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 583137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22012960


Ảnh đẹp