Đại Đức Thích Hoằng Trí thuyết giảng khóa tu bát quan trai tại chùa Liên Trì

Chủ nhật - 18/03/2012 22:13
Đại Đức Thích Hoằng Trí thuyết giảng khóa tu bát quan trai tại chùa Liên Trì

Đại Đức Thích Hoằng Trí thuyết giảng khóa tu bát quan trai tại chùa Liên Trì

Vào lúc 14h00 ngày 18 tháng 3 năm 2012 (nhằm ngày 26/2/ Nhâm Thìn), đáp lời cung thỉnh của ĐĐ Thích Hải Trung trụ trì chùa Liên Trì xã Hòa Thuận,Tp-BMT và bà con Phật tử. ĐĐ Thích Hoàng Trí, chùa Liên Trì Tp-Đà Lạt đã quang lâm ban cho đạo tràng một thời pháp nhân dịp khóa tu Bát Quan Trai của Phật tử chùa Liên Trì.

ĐĐ đã diễn giải tất cả về cảnh giới Cực Lạc của Đức A Di Đà và ĐĐ cũng lấy những ví dụ về cảnh sống của Ta Bà khác với cảnh sống của Chư Thiên như thế nào. Một con người khi muốn sau khi xả báo thân mà được Đức Di Đà phóng hào quang tiếp dẫn, thì ngay khi còn sống phải biết tu hành, xưng tán hồng danh, làm lành lánh dữ. Và khi đã chọn cho mình được một pháp môn tu Thiền, Tịnh độ, Mật tông, dù bất cứ pháp môn nào thì chúng ta phải có tâm thành và chuyên theo một pháp môn đó. Không nên nghe theo người này người kia rồi tu hết pháp môn này đến pháp môn khác khi đó tâm thành của mình đã bị chuyển hóa thì công đức không được thù thắng. Và ĐĐ cũng sách tấn khuyên các Phật tử Nam cũng nên thường xuyên đi chùa tạo phước báu cho bản thân, không nên đắm chìm vào các dục lạc của trần gian.

 

 

 

 

 

 

 

Thời pháp kéo dài hơn 1 tiếng 30 phút với hơn 150 Phật tử đồng thính pháp trong sự hoan hỷ của muôn phương chư Phật-Pháp-Tăng. 

 

Lê Viết Hữu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chùa liên
Đỗ Thị Hạ - 13/03/2017 14:45
Kính chúc thầy sức khỏe ạ!
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 7619

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373961

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22448386


Ảnh đẹp