TT. Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng cho thanh thiếu niên tại khóa tu “THEO BƯỚC CHÂN PHẬT”

Chủ nhật - 17/07/2011 09:43
TT Thích Bảo Nghiêm

TT Thích Bảo Nghiêm

Trong buổi sáng sinh hoạt đầu tiên của khóa tu “THEO BƯỚC CHÂN PHẬT” Ban tổ chức đã được cung đón TT. Thích Bảo Nghiêm – Phó CT HĐTS, Trưởng ban HPTW GHPGVN, Trưởng ban Trị sự THPG Hà Nội, đương vi chứng minh tối cao cho khóa tu về chứng minh và ban bố thời pháp dành cho thanh thiếu niên Phật tử Thủ đô.
 
Tại buổi giảng, Thượng tọa rất hoan hỷ khi thấy phong trào thanh thiếu niên Phật tử trong cả nước nói chung, thanh thiếu niên Phật tử thủ đô nói riêng có nhiều khởi sắc trong mùa hè năm nay.

Với một thời pháp thoại ngắn, Thượng tọa đã chia sẻ cho các bạn thanh thiếu niên Phật tử hiểu rõ thế nào là “Theo bước chân Phật”. Thượng tọa chỉ ra những thử thách mà các bạn thanh niên thường gặp phải trong cuộc sống thường ngày, và phương pháp làm thế nào để có thể giải quyết một cách tốt nhất những vướng mắc đó để trở thành một con người tốt. Đệ tử Phật phải nỗ lực tu sửa, thúc liễm thân tâm ngày càng thanh tịnh, muốn làm được điều đó thì chúng ta cần nỗ lực học tập công hạnh thù thắng của Đức Phật – một đấng giác ngộ toàn năng, với tuệ nhãn siêu việt đã thực chứng được lý vô thường và vô ngã của vạn vật. Ngài là bậc thầy đi trước, đã chỉ ra cho chúng sanh con đường đi sáng suốt nhất, chúng ta bây giờ phải cất bước trên con đường mà Ngài đã được vạch sẵn, sẽ không ai có thể giúp ta bước đi nếu chúng ra không tự bước.

Thượng tọa nhấn mạnh những lợi ích thiết thực của việc thực tập các hạnh nguyện của Đức Phật, Chư vị Bồ Tát đối với đời sống hiện tại để có thể giải trừ tham, sân, si trong ta. Chỉ có như vậy mới có thể đạt được đến cảnh giới cao nhất của sự an lạc. Kết thúc thời pháp thoại, Thượng tọa dặn dò các tu sinh trong thời gian tham dự khóa tu nên tinh tấn tu tập để có thể đạt được nhiều an lạc trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

 

Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng không quên khuyến tấn nhắc nhở ban tổ chức cần cố gắng hơn nữa trong thời gian còn lại của khóa tu để giúp các em có điều kiện tu tập tốt nhất, và hoàn thiện công tác tổ chức trong các khóa tu sau.

Xin gửi tới một vài hình ảnh của sự kiện này:

DSC_0002.JPG

DSC_0004.JPG

Cung nghinh TT. Thích Bảo Nghiêm quang lâm

DSC_0011.JPG

DSC_0012.JPG

DSC_0021.JPG

DSC_0022.JPG

DSC_0023.JPG

DSC_0029.JPG

DSC_0033.JPG

DSC_0038.JPG

DSC_0040.JPG

DSC_0054.JPG

DSC_0075.JPG

DSC_0055.JPG

DSC_0080.JPG

DSC_0079.JPG

DSC_0083.JPG

DSC_0085.JPG

Sư cô Thích Tịnh Quán - Phó ban tổ chức hướng dẫn sinh hoạt cho các đoàn sinh

DSC_0087.JPG

DSC_0088.JPG

 

Bảo Trinh - Đức Tường

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 6606

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 508816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22583241


Ảnh đẹp