Đoàn Ban Hoằng Pháp Trung Ương Giáo Hội thăm các Trường Hạ 13 tỉnh Miền Tây Nam Bộ

Thứ hai - 27/06/2011 22:52
Đoàn Ban Hoằng Pháp Trung Ương Giáo Hội thăm các Trường Hạ 13 tỉnh Miền Tây Nam Bộ

Đoàn Ban Hoằng Pháp Trung Ương Giáo Hội thăm các Trường Hạ 13 tỉnh Miền Tây Nam Bộ

Ngày 27 tháng 6 2011 Đoàn Ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo Hội do TT Thích Thiện Bảo Ủy viên HĐTS Phó Ban Hoằng Pháp làm Phó đoàn Thường Trực cùng quý Hòa Thượng,Thượng Tọa Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng TƯ gồm có HT Thích Thiện Trí,HT Thích Đạt Đạo,TT Thích TT Thích Huệ Thông,chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Hoằng Pháp TƯGH một số quý Ni sư cùng hơn 60 Phật tử các tự viện TPHCM tháp tùng với đoàn.

 


 
doanhoangphap-1.gif

Điểm đoàn  đến đầu tiên là Trường hạ Chùa Vĩnh Tràng ( Tiền Giang)

doanhoangphap-2.gif

doanhoangphap-3.gif

Toàn cảnh Tăng Ni 5 điểm ACKH tập trung tại Hội Trường Huệ Đăng đón tiếp đoàn


Tại đây đoàn đã  nghe TT Thích Giác Nhân Phó Ban Trị Sự kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp THPG  báo cáo tình hình ACKH năm 2011 tại tỉnh Tiền Giang với 5 điểm tập trung là Trừơng Hạ Chùa Vĩnh Tràng dành cho các vị Trụ Trì với 70 vị Tăng và Sắc tứ Linh Thứu dành cho Ni gồm có 110 vi hành giả.Ngoài ra còn 3 điểm dành cho Tăng  Sinh Trường Trung Cấp Phật học: Chùa Kim Liên có 30 tăng sinh  và Phước Long 36 Tăng sinh. Tại Chùa Phổ Đức dành cho Ni sinh có 120 vị .
Hiện nay tỉnh Tiền Giang  có 400 Tự Viện ,Tịnh xá... với 1.000 Tăng Ni, vì thế việc tổ chức ACKH hằng năm đều được duy trì đúng tinh thần Thông Bạch v/v An Cư Kiết Hạ của HĐTS Trung Ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam.
Trong năm 2011 tại Tiền Giang có 366 hành giả Tăng Ni an cư tập trung đồng thời các  tự viện trong tỉnh khong có điều kiện về Trường Hạ chính do THPG tổ chức  cũng đã an cư tại chổ theo tinh thần Tỳ Ni Luật Tạng .

 

banhoangphap-4.gif

Chư tôn đức phái đoàn Ban Hoằng Pháp TƯ  tại chánh điện Chùa Viên Minh Trường hạ  Phật Giáo tỉnh Bến Tre


 Hiện nay tại Viên Minh có 83 chư Tăng An cư và Chư Ni có 60 vị tại Chùa Bạch Vân. Trong phần phát biểu của TT Thích Thiện Tấn Ủy viên HĐTS Trưởng Ban  Trị sự THPG Bến Tre cho biết,suốt 22 năm qua ACKH hằng năm đều được duy trì và có thề nói đây là lần đầu tiên Ban Hoằng Pháp TƯGH đến thăm.Những động viên sách tấn đã làm cho BTS cũng như Tăng Ni tỉnh Bến Tre hết sức xúc động.Thượng tọa mong rằng Ban Hoằng Pháp TƯGH nên có những chuyến động viên thăm hỏi trong mùa An cư, nó là động lực trong tinh thần Pháp lữ đồng thời cũng tạo nên chất liệu làm cho Tăng Ni tại tỉnh nhà làm tốt hơn nửa trong sự nghiệp Hoằng Pháp lợi sanh trong tương lai .

 
hoangphap-5.gif
Chư tôn giáo phẩm Ban Hoằng Pháp TƯ GH tại hội trường Chùa Lưỡng Xuyên

 
hoangphap-6.gif

Toàn cảnh tại Hội Trường Chùa Lưỡng Xuyên ( Trà Vinh) trong buổi tiếp đoàn

ban-hoang-phap-7.gif
banhoangphap-8.gif

Phái đoàn Ban Hoằng Pháp TƯGH và chư tôn đức Tăng Ni THPG,các Tăng Ni ACKH 2011 chụp ảnh lưu niệm


 HT Thích Nhật Huệ Ủy viên HĐTS,Phó ban Thường trực BTSTHPG Trà Vinh đả nêu lên tinh thần tu học của Tăng Ni tỉnh nhà với 2 Trường Hạ tập trung Chùa Lưỡng Xuyên có 30 vị dành cho Tăng Trụ trì và Tăng Sinh đang theo học Trung Cấp Phật học và Chùa Liên Hoa có 30 vi dành cho chư Ni.Năm nay tỉnh Trà Vinh có 198 vị an cự tại chổ. Tỉnh Hội Phật giáo Trà Vinh lần đầu tiếp đoàn Ban Hoằng Pháp TƯGH  đến thăm trong mùa ACKH. Sự quan tâm của chư tôn đức đã kích lệ tinh thần tu học của Tăng Ni trong tỉnh,tạo tiền đề cho những năm kế tiếp trong việc duy trì Tỳ Ni luật Tạng mà GHPGVN đã thể hiện và THPG Trà Vinh đang thực hiện trong mọi công tác Phật sự của tỉnh nhà.
 

banhoangphap-9.gif

Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh Vĩnh Long đãnh lễ Chư Tôn giáo phẩm đoàn Ban Hoằng Pháp TƯGH  tại TV Sơn Thắng

banhoangphap-10.gif

Đoàn Ban Hoằng Pháp TƯGH và BTSTHPG Vĩnh Long cùng các Tăng Sinh Trường Trung cấp Phật học tĩnh Vinh Long chụo ảnh lưu niệm

 

HT Thích Như Tước Ủy viên HĐTS phó ban Thường Trực BTSTHPG Vĩnh Long đã báo cáo về an cư kiết hạ tại Vĩnh Long với 5 trường hạ :  Long Phước,Giác Thiên,Ngọc Viên ( hệ phái khất sĩ) và 2 Trường Hạ Ni là Chùa Long An ,Long Khánh .Trong 5 trường hạ có 167 hành giả dang an cư.

banhoangphap-11.gif
Cungh đón chư tôn giáo phẩm Ban Hằng Pháp TƯGH
quang lâm Chùa Hội Linh TP Cần Thơ
banhoangphap-12.gif

Chư tôn đức chứng minh

banhoangphap-13.gif

TT Thích Thiện Bảo trao tặng phẩm cúng dường


 ĐĐ Thích Bình Tâm Chánh thư Ký BTS THPG Tp Cần Thơ cho biết năm nay Ban Trị Sự THPG TP Cần Thơ đã tổ chức 2 điểm An cư tập trung là Chùa Hội Linh ( huyện Bình Thủy) có 40 vị Tăng và Chùa Phước Lâm (huyện Cái Răng) có 35 vi Ni an cư.Ngoài ra hằng tháng 2 kỳ bố tát chư Tăng Ni đều tham gia trên 100 vị vân tập về 2 trường hạ Tăng Ni  nhằm sách tân nhau trong mnùa ACKH.
Hôm nay đoàn Ban Hoằng Pháp TƯGH đã thực hiện đi qua 5 tỉnh . GNO sẽ cập nhật hình ảnh tại các tỉnh thành hội Phật giáo và cùng với số liệu hằng ngày đến đọc giả.

 

Tin Thanh Thiện; ảnh Bảo Toàn  

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ban hoằng, tt thích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 9814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 596064

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22025887


Ảnh đẹp