TP.HCM: TƯGH tổ chức Lễ cầu siêu Anh hùng liệt sĩ

GNO - Sáng nay, 25-7, Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc do GHPGVN phối hợp với Ban Quản trị tổ đình Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) tổ chức trang nghiêm tại chùa Vĩnh Nghiêm.
TP.HCM: TƯGH tổ chức Lễ cầu siêu Anh hùng liệt sĩ
Buổi lễ với sự tham dự và chứng minh của HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐCM, Ban Thường trực HĐTS, Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM và BTS Phật giáo 24 quận huyện; chư hành giả an cư tại hạ trường chùa Vĩnh Nghiêm; Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM; đại diện các ban ngành chính quyền các cấp, các vị khách quý nguyên lãnh đạo nhà nước, chính quyền TP.HCM và đông đảo Phật tử cùng tham dự. 
 
HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu khai mạc buổi lễ. Hòa thượng đã nêu mục đích ý nghĩa mà TƯGH tổ chức lễ cầu siêu là nhằm thể hiện lòng tri ân và báo ân của người con Phật, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018) và kỷ niệm 30 năm ngày 64 chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc-ma (quần đảo Trường Sa) của VN. GHPGVN, BTS Phật giáo TP.HCM, Ban Quản trị tổ đình Vĩnh Nghiêm, Hội Cựu chiến binh, các ngành chức năng T.Ư và TP.HCM, cùng các đơn vị tài trợ tổ chức sự kiện này; để tưởng niệm anh linh anh hùng liệt sĩ, ghi nhớ công ơn những người có công, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và đồng bào tử nạn vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc… 
 
“Đại lễ tưởng niệm cầu siêu này cũng là thông điệp của GHPGVN gửi đến Tăng Ni, Phật tử, các cơ sở tự viện trên toàn quốc lời nhắn nhủ mọi người hãy cùng với cộng đồng xã hội, chung tay xây dựng đất nước, xã hội ngày một văn minh, giàu đẹp bằng những hành động và việc làm cụ thể trên tinh thần Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS nhấn mạnh. 
 
Le cau sieu AHLS (10).jpg
HT.Thích Trí Quảng ban đạo từ
 
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã ban đạo từ: “Tôi xin thay mặt HĐCM, HĐTS, BTS Phật giáo TP tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người đã đóng góp cho tổ quốc trong các cuộc chiến giành độc lập chủ quyền đất nước. Ngày nay, mọi người dân có cuộc sống ấm no, an vui là nhờ công ơn của những anh hùng liệt sĩ, cùng những người đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Việc ghi nhớ những công lao, đóng góp cho đất nước của các liệt sĩ là thể hiện tinh thần “ẩm thủy tri nguyên” - uống nước nhớ nguồn, và làm được như vậy là ta thực hiện tinh thần Tứ trọng ân” của người con Phật - ơn đồng bào, ơn tổ quốc…”.
 
“Tôi xin cầu nguyện cho tất cả anh linh anh hùng liệt sĩ được trở về nơi đất tổ Hùng Vương, và cầu nguyện cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những thương bệnh binh và người thân có được cuộc sống an lành, hạnh phúc”, Hòa thượng Phó Pháp chủ HĐCM cầu nguyện. 
 
Sau lời phát biểu và cầu nguyện của nhị vị Hòa thượng, chư tôn đức giáo phẩm cùng các vị khách quý đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì đất nước. Ban nghi lễ đã thực hiện nghi thức cầu siêu và tụng kinh hồi hướng. 
 
Kết thúc buổi lễ, HT.Thích Trí Quảng, HT.Thích Thiện Nhơn, bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM đã trao quà đến những chiến sĩ đang công tác tại các vùng biển đảo, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và người thân gia đình liệt sĩ. 
 
Dịp này, công ty First News Trí Việt đã dành tiền bán sách “Gạc-ma, vòng tròn bất tử”, tặng 300 triệu đồng đến các cựu chiến binh và 64 gia đình liệt sĩ Gạc-ma. 
 
Một số hình ảnh lễ cầu siêu:
 
Le cau sieu AHLS (1).jpg
Cung nghinh chư tôn giáo phẩm quang lâm chứng minh lễ cầu siêu
 
Le cau sieu AHLS (4).jpg
Chư tôn đức lãnh đạo TƯGH và khách quý dự lễ
 
Le cau sieu AHLS (7).jpg
Chư tôn đức Ni và thân nhân các gia đình liệt sĩ dự lễ
 
Le cau sieu AHLS (9).jpg
HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu khai mạc lễ cầu siêu
 
Le cau sieu AHLS (17).jpg
Chư tôn giáo phẩm TƯGH và khách quý dâng hương tưởng niệm
 
Le cau sieu AHLS (22).jpg
Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS dự lễ và đồng cầu nguyện
 
Le cau sieu AHLS (20).jpg
HT.Thích Huệ Minh xướng lễ cầu nguyện
 
Le cau sieu AHLS (23).jpg
Nhất tâm cầu nguyện cho các Anh hùng liệt sĩ
 
Le cau sieu AHLS (11).jpg
 
Le cau sieu AHLS (13).jpg
HT.Thích Trí Quảng và ông Lê Thanh Hải trao quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các hải đảo
 
Le cau sieu AHLS (14).jpg
 
Le cau sieu AHLS (16).jpg
HT.Thích Thiện Nhơn và bà Nguyễn Thị Doan trao tặng quà cho gia đình liệt sỹ
 
Le cau sieu AHLS (24).jpg
Công ty First New trao tặng số tiền từ bán sách cho các gia đình cựu chiến binh và Liệt sĩ Gạc-ma
 
Bảo Toàn