Bình Dương: TƯGH họp giao ban với 5 tỉnh miền Đông

Chiều ngày 19-4, tại chùa Hội An - Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương đã diễn ra hội nghị giao ban giữa Ban Thường trực HĐTS với 5 BTS PG tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.


ANH ABC (9).JPG
Đại diện UBMTTQVN tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng hội nghị

 

Chủ trì hội nghị có: HT.Thích Huệ Trí, UVTT HĐTS, Trưởng ban Pháp chế T.Ư cùng TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP II TƯGH; TT.Thích Huệ Thông, UV Thư ký HĐTS, Phó VP II TƯGH, Trưởng BTS PG tỉnh Bình Dương, chư tôn đức VP II TƯGH.
 

Về phái lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ có ông Trà Quang Thanh,  Phó Vụ trưởng Vụ công tác phía nam - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo các tỉnh đã đến tham dự để chia sẻ, lắng nghe và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướn mắc mà Phật giáo địa phương đang gặp phải.
 

ANH ABC (4).JPG
Ông Trần Đức Thịnh phát biểu chào mừng
 

ANH ABC (3).JPG
HT.Thích Huệ Trí phát biểu khai mạc

 

Cũng như hội nghị giao ban trước đây, phát khai mạc của HT.Thích Huệ Trí, nói về mục đích buổi họp giao ban, mong muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đại diện Phật giáo các tỉnh, nhằm đề bạt với lãnh đạo TƯGH để có thông tư hướng dẫn giúp các Phật sự hanh thông.
 

Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương, thay mặt Tỉnh ủy Bình Dương  phát biểu chào mừng; TT.Thích Huệ Thông đọc đề dẫn. Tiếp đó, đại diện Phật giáo từng địa phương đã nêu những vấn đề vướn mắc, khó khăn mà địa phương đang gặp phải. Đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo các tỉnh cũng đã định hướng chủ trương, chính sách của nhà nước về công tác quản lý tôn giáo ở từng địa phương rõ ràng. Đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo cũng chia sẻ những kinh nghiệm của người làm công tác tôn giáo, và những điểm khuyết mà Phật giáo địa phương cần khắc phục để có sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác chung.
 

Ông Trà Quang Thanh, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu cho biết, một số tồn đọng hầu hết các địa phương gặp phải là công tác quản lý Tăng Ni, tranh chấp giáo sản... Thông qua những hội nghị giao ban như thế này, ông sẽ tổng hợp và có những ý kiến tham mưu cho lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, để có những chính sách phù hợp,  giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo các đại diện Ban Tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng.
 

ANH ABC (7).JPG
Đại diện Ban Tôn giáo tỉnh, thành
 

ANH ABC (5).JPG

Hội nghị với đông đảo Tăng Ni và Ban Tôn giáo các tỉnh tham dự
 

Đúc kết hội nghị, TT.Thích Thiện Thống thay mặt lãnh đạo Văn phòng Ban Thường trực HĐTS ghi nhận ý kiến về những khó khăn mà BTS các tỉnh thành đang gặp phải và hứa sẽ đề đạt đầy đủ lên Hòa thượng Chủ tịch HĐTS cũng như Ban Thường trực HĐTS để có những hướng giải quyết hợp lý.
 

Đồng thời, Thượng tọa cũng đã chia ra các nhóm vấn đề: Quan hệ giữa Giáo hội các cấp với Tăng Ni, Phật tử và chính quyền các cấp; Đại hội PG quận huyện;   Tăng Ni tự viện; về giả danh tu sĩ khất thực phi pháp; Giáo sản và kế thừa… Thượng tọa đã trả lời cặn kẻ những vấn đề mà trong thẩm quyền của mình, dựa trên Hiến chương, cũng như các Văn bản, Thông tư và Nội quy của các ban, ngành viện.
 

ANH ABC (1).JPG
TT.Thích Thiện Thống đúc kết hội nghị
 

 Thượng tọa đề nghị, 5 BTS PG tỉnh miền Đông nên tổ chức triển khai, học tập và quán triệt các  văn bản 417 về quy định vấn đề Tăng Ni xuất nhập cảnh; Văn bản 380 về việc tổ chức Ban Công tác kiểm tăng; Thông tư  292 về công tác chuẩn bị Đại hội PG cấp quận huyện, Thông tư 005 hướng dẫn thi hành các Nội quy của Ban Tăng sự T.Ư mà TƯGH đã ban hành… để cho Phật sự được hanh thông. 
 

ANH ABC (10).JPG
TT.Thích Huệ Thông đọc đề dẫn của hội nghị
 

ANH ABC (8).JPG
Chư tôn đức BTS PG các tỉnh miền Đông

 

ANH ABC (12).JPG
ĐĐ.Thích Huệ Chơn, Phó Thư ký PG Tây Ninh phát biểu

 

ANH ABC (14).JPG
HT.Thích Thiện Duyên, Phó Thường trực BTS PG Bình Dương phát biểu

 

ANH ABC (21).JPG
Ông Trà Quang Thanh, đại diện ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu

 

ANH ABC (2).JPG
Hội nghị diễn ra trong hoan hỷ

Tin, ảnh: Quảng Hậu

Nguồn tin: giacngo.vn