Tịnh Xá Ngọc Quang Tổng Kết Nhiệm Kỳ & Ra Mắt Ban Hộ Trì Tam bảo NK 2016 – 2020

Nhiệm kỳ 2012 – 2016 đã khép lại, thực hiện thông tư số 24/TT-BTS ngày 03.3.2016 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak, hướng dẫn các đơn vị Phật giáo cơ sở và các Huyện, Thị xã, Thành phố trực thuộc tỉnh tiến hành hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2012 – 2016 và Đại hội bầu cử nhân sự cho nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Trên tinh thần đó, hôm nay được sự cho phép của Hòa thượng Trụ trì và chính quyền địa phương. Ban Đại diện Tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự trong 5 năm qua (2012-2016), đồng thời Ra mắt Ban Hộ trì Tam Bảo nhiệm kỳ 2016 – 2021 cùng với phương hướng hoạt động Phật sự của 5 năm tới.

Chứng minh hội nghị tổng kết có HT Thích Giác Chí Ủy viên HĐTS- Phó Thường trực BTSGHPGVN tỉnh DakLak. HT Thích Giác Phương Trụ trì TX Ngọc Quang. TT Thích Giác Tiến Phó ban kiêm CTK BTS PG tỉnh, Phó trụ trì Tịnh xá. ĐĐ Thích Giác Phổ Phó TT Ban Hoằng pháp PG tỉnh, Quản chúng TX Ngọc Quang

Về Phía Chính quyền có Ông Dương Chí Cường CT UBMTTQVN P. Thắng lợi. Bà Trần Thị Hoài Thanh Phó CT UBMTTQ. Ông Lê Cao Ly, Bí thư Đảng ủy TDP 4. Ông Nguyễn Trung Thịnh Tổ trưởng TDP 4.

Cư sĩ Thiện Thông phát biểu lý do và thông qua chương trình. “Tịnh xá Ngọc Quang thuộc giáo đoàn III Hệ phái Khất sĩ, là một trong những tịnh xá có mặt sớm nhất tại TP Buôn Ma Thuột tỉnh DakLak vào năm 1960 của thế kỷ XX. Trải qua 56 năm hình thành và phát triển, đến nay đã trở thành con chim đầu đàn và là Tịnh xá Trung tâm của Hệ phái Khất sĩ tại tỉnh DakLak. Nơi có số lượng tu sĩ xuất gia tu học nhiều nhất, đào tạo những Tăng sĩ trẻ có học vị cao để kế thừa và phục vụ Giáo hội và Hệ phái nói riêng. Ngọc Quang cũng là nơi có số lượng Phật tử quy y tu học đông nhất, mỗi năm có đến ngàn người. Từ đó, nhu cầu sinh hoạt, tu học của Tăng chúng và Phật tử ngày càng cao, đòi hỏi cơ sở vật chất từng bước phải được kiến thiết khang trang, rộng rãi. Tổ chức nhiều đạo tràng tu tập cho Phật tử tùy theo căn cơ, trình độ và tuổi tác, như: Đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng Niệm Phật, đạo tràng Tu thiền, GĐPT dành cho Thanh, thiếu, đồng niên Phật tử, lớp dạy giáo lý vv…
Tất cả những Phật sự trên đòi hỏi phải có một tổ chức quy mô, chặt chẻ và đủ mạnh để đảm đương mọi công việc thường nhật cũng như các ngày lễ lớn của Phật giáo trong năm. Do đó, một Ban đại diện gồm Chư Tăng và Cư sĩ được thành lập theo qui định của Giáo hội là 7 vị với nhiệm kỳ là 5 năm. Bên cạnh là một Ban đại diện mỡ rộng gồm 20 thành viên cùng với Ban đại diện chính thức đảm đương công việc Phật sự trong 5 năm qua.”

            HT. Giác Phương phát biểu khai mạc hội nghị nhằm đánh giá công tác Phật sự của nhiệm kỳ qua rút ra những ưu khuyết điểm về đề ra phương hướng cho Ban Hộ trì Tam bảo nhiệm kỳ mới  thực hiện đúng hiến chương của Giáo hội cũng như luật pháp đã quy định.

            Cư sĩ Như Duyên Thư ký Ban đại diện đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 - 2016
Sau đó là phần phát biểu đóng góp ý kiến của Phật tử.
Cư sĩ Thiện Ngộ  phát biểu về việc tài chính của Ban ộ trì Tam bảo 
Cư sĩ Ngọc Hưng phát biểu đóng góp về Từ thiện xã hội

Đại diện khóa Tu thiền phát biểu
HTr cấp Tấn Nguyên Thơ Phó Liên đoàn phát biểu về GĐPT của đơn vị Ngọc Quang

Đại diện Lớp Giáo Lý phát biểu

Đại diện đạo tràng Niệm Phật

TT Giác Tiến Phó ban kiêm CTK đọc quyết định Ban hộ trì tam bảo NK 2016 - 2021 Tịnh xá Ngọc Quang gồm có 7 Thành viên và ban Hộ trì Tam bảo mở rộng là 20 thành viên
Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo phát nguyện nhận nhiệm vụ

HT Giác Chí Phó TT Ban trị sự PG tỉnh trao bằng tán dương công đức cho Ban đại diện TX Ngọc Quang 


HT Giác Phương trụ trì TX và ĐĐ Giác Phổ quản chúng trao bằng tán dương công đức cho các cá nhân thành viên Ban diện cũ
Hòa thượng trụ trì tặng quà cho đại biểu chính quyền đại phương
            Ông Dương Chí Cường CT UBMTTQ thay mặt lãnh đạo Phường thắng lợi phát biểu “Ghi nhận những hoạt động thiết thực của Chư Tăng và bà con Phật tử TX Ngọc Quang  trong công tác từ thiện xã hội, góp phần chăm lo cuộc sống và ổn định an ninh trật tự trong Phường. Phát huy hơn nữa những công tác Phật sự lợi đạo ích đời, lãnh đạo Phật tử sinh hoạt, tu học đúng chánh pháp và pháp luật. Ông chúc mừng Tân Ban Hộ trì Tam Bảo NK 2016 -2021   
  
Đạo từ chứng minh của HT Giác Chí. Tán thán công đức của Chư Tôn đức Tăng và Ban đại diện tịnh xá, ghi nhận những thành quả đạt được trong báo cáo nêu lên trong nhiệm kỳ vừa qua này.. Hòa thượng sách tấn các thành viên Ban hộ trì Tam bảo trưởng dưỡng đạo tâm, đạo hạnh,  đoàn kết làm tròn trách nhiệm và hoàn thành các Phật sự đã được đề ra Nhiệm kỳ 2016 – 2021.
            Hình ảnh hội nghị tại Tịnh Xá Ngọc Quang.
Niệm Phật cầu gia bị








Đông Triều
Ban TTTT PG DakLak