Lễ Bổ Nhiệm Trụ Trì NPĐ Thiện Minh-Xã Bình Hòa-Huyện Krông Ana

Sáng nay, 9/9/2016 (9/8 âm lịch), BTS PG tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì Niệm Phật Đường Thiện Minh, xã Bình Hòa, Huyện Krông Ana cho Đại đức Thích Nhuận Tài (Pháp hiệu Minh Như). Buổi lễ đã diễn ra trọng thể trong khuôn viên NPĐ.

Tham dự chứng minh buổi lễ có thường trực BTS: HT Thích Châu Quang, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; HT Thích Giác Chí, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh, kiêm Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Ana; TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký; HT Thích Giác Phương, trụ trì tịnh xá Ngọc Quang tp Buôn Mê Thuột; ĐĐ Thích Trí Minh, Phó BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ Thích Giác Ngộ, Phó BTS kiêm Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Păc; ĐĐ Thích Hải Định, UV BTS, trụ trì chùa Hoa Lâm; ĐĐ Thích Minh Giáo, Trưởng BTS GHPGVN huyện Ea Kar; ĐĐ Thích Minh Đăng, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cư M'gar; ĐĐ Thích Tâm Từ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cư Kuin; ĐĐ Thích Nhuận Độ, đặc trách huyện Lăk; NS TN Chúc Tâm, Trưởng phân ban Ni giới; cùng đông đảo Chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất, NPĐ trong toàn tỉnh.

Về phía chính quyền tỉnh có ông Nguyễn Tấn Chức, Phó Giám đốc sở nội vụ, Trưởng BTG tỉnh; ông Bùi Thế Hòa, Trưởng phòng Dân tộc-Tôn giáo Ban Dân vận tỉnh; Đại diện Phòng PA 88, Công an tỉnh. Phía chính quyền huyện có ông Y Yun, Phó chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Phan Thanh Long, Phó Ban dân vận; ông Nguyễn Ngọc Long, Công an huyện; ông Lê Thanh Nghị, Bí thư xã Bình Hòa, và hơn 1000 Phật tử trong huyện và trong tỉnh đã về tham dự lễ.

Mở đầu buổi lễ là phần dâng hoa cúng dường sau khi đã diễn ra lễ nhạc Quốc ca, Đạo ca và phút nhập từ bi quán tưởng niệm Chư Tôn đức viên tịch, Chư Thánh tử đạo, Chư Anh linh anh hùng liệt sĩ, Chư tiền bối hữu công, những người đã có công to lớn đối với đạo pháp và dân tộc.

Tiếp đó là diễn văn khai mạc của Phật tử Hoàng Hữu Nghị, Pd Nhuận Thảo, Trưởng ban hộ tự, thay mặt cho toàn thể Phật tử NPĐ Thiện Minh tuyên đọc. Phật tử Nhuận Thảo đã nói về quá trình hình thành ngôi NPĐ và nhân duyên hội đủ của ĐĐ Thích Nhuận Tài, vị thầy đã rất tích cực về đây làm Phật sự, hướng dẫn bà con Phật tử tu học theo đúng Chánh pháp và Pháp luật nhà nước.

Sau phần diễn văn khai mạc, TT Thích Giác Tiến đã thay mặt thường trực BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì NPĐ Thiện Minh đối với ĐĐ Thích Nhuận Tài, chính thức trụ trì để hướng dẫn bà con Phật tử tu học theo đúng Hiến chương của Giáo hội và Pháp luật của Nhà nước.

Kế đến, HT Thích Châu Quang đã trao quyết định bổ nhiệm cho Đại đức trong những tràng pháo tay dài trước sự chứng kiến của Chư Tôn đức, Chính quyền các cấp, cùng đông đảo bà con Phật tử hiện diện.

Đối trước Chư Tôn đức, ĐĐ Thích Nhuận Tài đã nói lời tri ân đến Chư Tôn đức, đặc biệt là tri ân cha mẹ, ông bà tổ tiên mà Đại đức đã có được như ngày hôm nay. Đại đức cũng không quyên tri ân Thầy Tổ, quý Thầy Giáo thọ, ân sư mà Đại đức đã thọ học, đặc biệt là Hòa thượng Bổn sư, vị Thầy khả kính, cũng chính là người đã trao quyết định bổ nhiệm cho mình. Kế đến, Đại đức đã gởi lời tri ân đến Chính quyền các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đại đức được trụ trì và các công việc Phật sự tại nơi đây, cũng như mong mỏi nhận nhiều hơn sự giúp đỡ trong tương lai để Phật sự nơi đây được thập phần viên mãn. Cuối cùng, Đại đức đã nói lời tri ân đến toàn thể Chư Tôn đức chứng minh, BTS tỉnh, Chư Tôn Tăng Ni, cùng toàn thể Phật tử các giới đã về tham dự cổ vũ, cùng chư huynh đệ đồng tu tại Bổn tự Sắc tứ Khải Đoan, chư huynh đệ đồng học khóa 4 trường TCPH tỉnh Khánh Hòa đã về tham dự và trợ giúp.

Vậy là từ nay, Đại đức Thích Minh Như đã chính thức trụ trì, gánh vát công việc Phật sự NPĐ Thiện Minh mà Chư Tôn đức đã giao phó. Đại đức sẽ cùng với Ban hộ tự và Phật tử các giới nêu cao tinh thần tu học, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần tô đẹp cho cuộc sống và văn hóa của địa phương.

Kế đến, Phật tử Nguyễn Đình Nhân, Pd Nguyên Quang, Phó đại diện đã đối trước Chư Tôn đức phát biểu cảm tưởng. Phật tử Nguyên Quang cho biết, NPĐ Thiện Minh đã chính thức sinh hoạt đã gần 7 năm nay (2009), nhưng trước đó nhiều năm, những hoạt động sinh hoạt đã diễn ra mặc dù chưa chính thức. Nơi đây là nơi xa xôi, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Phật tử chùa Khải Đoan, các cấp chính quyền mà ngôi Phật tự đã được lớn dần. Trong suốt nhiều năm sinh hoạt đó, các Phật tử đã cảm thấy một khoảng trống vắng với một vị thầy hướng dẫn. Rồi duyên lành đã đến, Đại đức Thích Nhuận Tài với tâm nguyện dấng thân, hoằng truyền Chánh pháp, nên Phật tử nơi đây đã thỉnh cầu Đại đức và được Đại đức chấp nhận. Kể từ đó, Thầy đã gắn bó với Phật sự NPĐ Thiện Minh. Hôm nay, dù Giáo hội đã chuẩn y, Chính quyền đã cho phép và lễ bổ nhiệm đã chính thức diễn ra, nhưng ngôi Già Lam vẫn còn nhiều bề bộn, các công trình xây dựng còn nhiều dang dỡ, thế nên chúng con nguyện sẽ đồng hành cùng Đại đức, nỗ lực tu tập, làm các công việc Phật sự và kiến tạo ngôi Già Lam ngày một khang trang hơn.

Tiếp theo là lời phát biểu của chính quyền các cấp. Đại diện là ông Nguyễn Tấn Chức, Phó Giám đốc sở nội vụ, Trưởng BTG tỉnh đã có lời phát biểu chúc mừng, rồi động viên, nhắc nhỡ để Đại đức làm tốt phận sự của mình. Ngoài ra, ông còn có lời nhắn gửi đến toàn thể tăng ni đang trụ trì và sẽ trụ trì tinh tấn hơn nữa, giữ gìn phẩm hạnh và nỗ lực tu tập theo lời của Phật dạy. Cuối cùng, ông đúc kết rằng, hãy tiếp nối truyền thống hộ quốc an dân, duy trì khối đại đoàn kết toàn dân tộc với phương châm Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa Xã hội.

Kế đến là lời đạo từ của HT Thích Châu Quang gởi đến toàn thể pháp hội.Những lẵng hoa tươi thắm và quà của Chư Tôn đức và Quan khách chúc mừng đến Đại đức tân trụ trì tiếp nối chương trình.

Cuối cùng là Lời Cảm tạ của Ban tổ chức. Buổi Lễ kết thúc vào lúc 10h30 trong niềm hoan hỷ của tất cả hội chúng tham dự.

Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi Lễ:

 
 
















 





































 

 












 












 
 

Tin: Thích Vạn Năng
Ảnh: Đông Triều