Diễu hành xe đạp hoa DL.2019 - PL.2563

Diễu hành xe đạp hoa DL.2019 - PL.2563
Hưởng ứng tuần lễ Phật đản Vesak PL.2563 – DL.2019 của BTS GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột. Ngày 16/05/2019 (nhằm ngày 12/04 năm Kỷ Hợi), gần 200 chiếc xe đạp hoa đã diễu hành quanh các con đường ở TP. Buôn Ma Thuột để kính mừng ngày đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni đản sanh.
Tham dự buổi lễ khai mạc có sự chứng minh của HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; TT. Thích Giác Tiến, UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Hải Thông, Phó BTS, Trưởng Ban Nghi Lễ PG tỉnh; ĐĐ. Thích Hải Định, Trưởng ban Văn hoá PG tỉnh; ĐĐ. Thích Hải Nguyện, Trưởng ban HDPT tỉnh; ĐĐ. Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin Truyền thông PG tỉnh, Trưởng ban điều hành chương trình xe hoa – xe đạp hoa Phật đản PL.2563; ĐĐ. Thích Minh Phương, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS tỉnh.

Buổi diễu hành xe đạp hoa có sự tham gia của các chư tôn đức Tăng Ni và gần 200 Phật tử trẻ từ các tự viện trong toàn TP. Buôn Ma Thuột.

Diễu hành xe đạp hoa nhằm cổ động phong trào kính mừng Phật đản, đưa hình ảnh đức Phật đến gần quần chúng thông qua chiếc xe đạp xinh xắn, dễ thương được trang trí bằng kết hoa, gắn cờ, hình ảnh Đức Phật tạo nên hình ảnh gần gũi, bình yên và hơn hết là tấm lòng của người Phật tử hân hoan đón mừng Thánh lễ Đản sanh.

Hoạt động đạp xe mang được  xem như là “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”, nhằm tôn vinh đức Phật, bậc vĩ nhân văn hóa tâm linh của nhân loại, đồng thời cổ động cho ngày Đại lễ quan trọng nhất trong năm của người con Phật. Hơn nữa, nâng cao ý thức của Phật tử và cộng đồng về môi trường sinh thái, ủng hộ phương tiện di chuyển không khí thải, giúp gìn giữ và duy trì một môi trường sống trong sạch, lành mạnh cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Sau khi kết thúc buổi diễu hành xe đạp hoa, toàn bộ số xe đạp sẽ được trao tặng đến các em học sinh nghèo hiếu học ở các trường trong TP. Buôn Ma Thuột nhằm đóng góp một phần nhỏ cho các em cố gắng phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho gia đình & xã hội, tiếp thêm động lực “vượt qua chính mình”.

Hình ảnh ghi nhận được:














Tin: Diệu Hương, Ảnh: Ngọc Dũng
CTV Ban TT-TT PG Đak Lak