Đak Lak: Chùa Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan

Sáng ngày 15/07 Mậu Tuất, nhằm ngày 25/08/2018, chùa Sắc tứ Khải Đoan đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL 2562, DL 2018.
Đak Lak: Chùa Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan
 

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh, Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan; TT.Thích Hải Thông, Trưởng Ban Nghi lễ PG tỉnh; ĐĐ. Thích Quảng Tuệ, Phó Ban Kiểm soát BTS PG tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Phương, Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh. Tham dự Đại lễ còn có sự hiện diện của Chư tăng trú xứ chùa Sắc tứ Khải Đoan, quý Phật tử Đạo tràng Khải Đoan và quý thiện nam tín nữ xa gần.



Sau phần niêm hương bạch Phật và đảnh lễ Tam bảo, ĐĐ. Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông PG tỉnh tuyên bố lý do của buổi lễ. Hàng năm vào dịp rằm tháng 7 ÂL, khi Chư tăng kết thúc thời khóa An cư Kiết hạ cũng là lúc người con Phật hướng về ngày lễ Vu lan nhằm tri ân, báo ân công đức cha mẹ theo tinh thần của Phật giáo suốt mấy ngàn năm qua.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm của đạo tràng, Phật tử Lê Thị Cẩm Tú đọc lời cảm niệm Vu Lan. Lời cảm niệm là dịp “thay lời muốn nói” của người làm con tri ân đối với công ơn trời biển của cha mẹ.

Không khí của đạo tràng trở nên lắng đọng với ca từ và giai điệu của chùm 3 ca khúc hướng về Đại lễ Vu Lan: Vu lan Thắng hội, Bông hồng cài áo, Tâm sự người cài hoa trắng do các Phật tử đạo tràng Khải Đoan thể hiện với tấm lòng biết ơn, tôn kính vô hạn với cha mẹ.

Trong giai điệu tràn đầy xúc cảm của âm nhạc, nghi thức cài hoa hồng cho Chư tăng và quý Phật tử diễn ra trang trọng và thành kính.

Tiếp đó, Phật tử Đỗ Văn Vệ thay mặt đạo tràng đọc lời chúc Hạ lạp dâng lên Chư tôn đức tăng. Sau  mùa An cư Kiết hạ, nội lực của Quý ngài được tăng trưởng nhờ công phu tu tập, hành trì miên mật, vì thế chắc chắn con đường hoằng pháp lợi sanh sẽ gặp nhiều thuận duyên.

Sau Lời chúc Hạ lạp của Phật tử Đạo tràng, Hòa thượng chứng minh thay lời Chư tăng hiện tiền ban đạo từ sách tấn đến đạo tràng Phật tử. Lời giáo huấn của Hòa thượng đã nhấn mạnh đạo lý Tứ trọng ân của người con Phật. Mỗi dịp mùa Vu Lan về là lúc để người Phật tử trau dồi đạo hạnh, nguyện sống xứng đáng với lời dạy của Đức Thế tôn.

Cuối buổi lễ ĐĐ. Thích Nguyên Huấn thay mặt BTC đọc lời cảm tạ. Buổi lễ kết thúc vào lúc 10h30 trong niềm hoan hỷ và ấm áp nghĩa mẹ tình cha.

Theo chương trình tổng quát, chiều cùng ngày sẽ diễn ra Lễ Chẩn tế cô hồn và buổi tối là thời Kinh Vu Lan báo hiếu và dâng sớ cầu siêu cho quý Phật tử xa gần.

Tin: Nhuận Quang - Ảnh: Thiện Đạo
(Ban TTTT GHPGVN tỉnh ĐAKLAK)