Chùa Sắc tứ khải Đoan khai đàn Dược Sư cầu Quốc thái dân an đầu năm mới

Chùa Sắc tứ khải Đoan khai đàn Dược Sư cầu Quốc thái dân an đầu năm mới
Sáng nay, ngày mùng 6 tháng giêng năm Canh Tý (30-1-2020),đã tổ chức khai đàn Dược Sư cầu an đầu năm tại chùa Sắc tứ Khải Đoan thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
Với truyền thống hộ quốc an dân của Phật giáo Việt Nam, ngày xuân các chùa thường tổ chức những lễ hội cầu cho mưa thuận gió hòa, nhân dân an lạc. Trên tinh thần cao quý đó, chư tôn đức Tăng chùa Sắc tứ Khải Đoan  tổ chức Pháp hội Dược Sư diên thọ kỳ quốc thái dân an, nguyện phong điều vũ thuận kể từ ngày mùng 6 cho đến ngày rằm tháng Giêng xuân Canh Tý.
Quang lâm chứng minh và chú nguyện cho Pháp hội được thành tựu có HT.Thích Châu Quang – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan; TT.Thích Hải Thông - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Nghi lễ Phật giáo tỉnh; cùng Chư Tôn đức Tăng và đồng đảo Phật tử các giới đồng tham dự.
Tại lễ khai đàn Dược Sư, HT. Thích Châu Quang, chứng minh đàn Dược Sư; Thượng tọa Thích Hải Thông đảm nhiệm Sám chủ đàn Dược sư đã cử hành nghi thức niêm đàn sái tịnh và chính thức khai kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an theo nghi lễ truyền thống.
Hành trì và đọc tụng kinh Dược Sư là nhằm phát triển các đức tính cao đẹp trong mỗi con người để trị liệu tâm bệnh của bản thân và tha nhân. Tu hạnh Dược Sư để được Đức Phật Lưu Ly Quang Vương phóng quang soi chiếu để chúng ta sống với dược chất tâm linh nhằm chữa lành các chứng bệnh vô minh, phiền não, nghiệp chướng cá nhân từ nhiều đời.
Theo chương trình, mỗi ngày có 3 thời trì tụng kinh Dược Sư và tuyên sớ cầu an giải nghiệp (từ ngày mồng 6 đến ngày rằm tháng giêng), Phật tử  sẽ vân tập về Đại đàn Dược sư Hải hội trên để tụng kinh Dược Sư cho đến khi bế đàn.
Lễ Dược sư Hải hội vào những ngày đầu năm là một sinh hoạt chính đáng và phù hợp với nhu cầu tâm linh trong cuộc sống đời thường của người Phật tử, đồng thời là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp xuân về. Một điều cần nhớ là lễ cầu an như một hình thức cầu nguyện cao thượng, có hiệu quả giúp chúng ta tiêu trừ nghiệp nhân xấu khi và chỉ khi bản thân chúng ta biết sống chân chính, biết làm điều thiện và tạo được nghiệp lành

Một số hình ảnh được ghi nhận:

 

 

 
Tin: Đông Triều - ảnh: Nam Phương
Ban TTTT Phật giáo Đăk Lăk