Ấn Độ: Tổ chức BGF của Malaysia phục vụ các cư dân vùng núi Hy Mã Lạp Sơn

Ấn Độ: Tổ chức BGF của Malaysia phục vụ các cư dân vùng núi Hy Mã Lạp Sơn
Một nhóm người Malaysia đã chứng minh rằng việc làm từ thiện là có không biên giới và đầy thi vị.

 

Trong gần một thập kỷ, các thành viên của Hội Thân Hữu Phật Bảo (BGF) đã nhiệt tình trong các dịch vụ nhân đạo vì trẻ em nghèo ở vùng Ladakh, một vùng núi khô cằn ở Hy Mã Lạp Sơn thuộc Jammu và Kashmir (miền bắc Ấn Độ) - ảnh.

Ladakh6.jpg

Họ sử dụng quỹ, phần lớn được tài trợ bởi một phụ nữ hảo tâm người Malaysia, để mang đến niềm vui cho gần 500 trẻ em miền núi đang sống nương náu tại các tu viện và trường học ở thung lũng Leh thuộc Ladakh.

Bây giờ, hệ thống nước năng lượng mặt trời được tài trợ bởi các nhà hảo tâm đã cung cấp nước nóng, nước ngầm và hệ thống tưới tiêu cho rau cải và cây ăn quả ở vùng đất khô cằn của các tu viện.

Tại Trung tâm Thiền quốc tế Mahabodhi đầy sắc màu ở Leh, một tổ chức từ thiện Malaysia khá lớn đã giúp trẻ em vùng núi được đi học và cung cấp các nhu cầu cơ bản cho nhiều người từ năm 15 tuổi.

"Trẻ em thuộc 65 ngôi làng từ những ngọn núi cao hiện đang sống ở đây (tu viện và các trường nội trú) và chúng tôi đã tập trung vào việc giúp đỡ các gia đình nghèo nàn và lạc hậu. Các dự án tài trợ của Malaysia, dù lớn hay nhỏ, cũng đều là một trợ giúp lớn đối với chúng tôi và họ là những người ủng hộ lớn của chúng tôi" - Hòa thượng Sanghasena, người sáng lập và là sư trưởng của Mahabodhi nói.

Năm 1986, người cựu quân nhân trở thành nhà sư này đã khởi động trung tâm nhằm giúp cho việc truyền bá giáo lý tinh thần và cung cấp các dịch vụ xã hội cho người dân ở Ladakh xa xôi.

Ngày nay, trung tâm là nơi trú ẩn cho người già, những người bị suy giảm thị lực, một số ít các tu sĩ và nữ tu - tất cả đều được hỗ trợ bởi những con người hào phóng.

Mùa đông khắc nghiệt ở Hy Mã Lạp Sơn đang đến. Một lần nữa, rất có thể sẽ là tai họa đối với những con người mong manh - đang chen chúc trong những căn phòng nhỏ tồi tàn với những bộ quần áo mỏng manh - hiện sống trên độ cao 3.500m, nơi mà thậm chí việc hít thở của những người bình thường còn phải gặp nhiều khó khăn.

 

Văn Công Hưng (Theo The Buddhist Channel)