Lễ Quy y Tam bảo nhân mùa Phật Đản 2019 tại chùa Khải Đoan

Chiều ngày 19/05/2019 (nhằm ngày 15/04 năm Kỷ Hợi) tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, đã diễn ra buổi lễ Quy y tam bảo nhân mùa Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc PL. 2563 – DL. 2019.
Lễ Quy y Tam bảo nhân mùa Phật Đản 2019 tại chùa Khải Đoan
Chứng minh và chủ trì buổi lễ có HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, cùng Tăng đoàn chùa Khải Đoan và hơn 200 quý thiện nam, tín nữ phát tâm quy y Tam Bảo, trở thành tân Phật tử. HT. Thích Châu Quang đã truyền thọ Tam quy và Ngũ giới cho các giới tử và có đôi lời chỉ dạy, sách tấn cho Phật tử trên bước đường học đạo.

Quy y Tam Bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người chính thức trở thành Phật tử. Kể từ đây, các vị đã bước chân vào ngôi nhà Phật pháp, có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho đời mình. Chúng ta rất may mắn và có nhiều duyên lành mới biết được Phật pháp, về chùa Quy y Tam bảo để trở thành Phật tử. Nhưng sau khi các vị đã quy y và thọ giới, cần phải tìm hiểu lời Phật dạy và khéo léo hành trì những gì mình đã học, để trở thành những người đệ tử chân chánh, xứng đáng với danh hiệu là Phật tử.

Sau khi quy y, chúng ta phải tự mình đi trên con đường giác ngộ, đức Phật không phải là một vị thần có thể ban cho chúng ta những điều mình mong ước. Hơn nữa, Phật tử phải hiểu rõ về định luật nhân quả, nghiệp báo, từ đó không còn mê tín, không tin theo những gì không thực tế. Trong đời sống, chúng ta biết giữ gìn giới luật, đạo đức, sống đời chánh niệm, không làm những việc ác, chuyên làm những việc lành, giữ tâm ý trong sạch, đó là sống đúng với những lời dạy của đức Thế Tôn.
Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người, khi ra về quý Phật tử được cấp giấy chứng nhận Quy y Tam Bảo với pháp danh bắt đầu bằng chữ Nhuận.

Hình ảnh ghi nhận:













Tin: Diệu Hương, Ảnh: Ngọc Dũng
CTV Ban TT-TT PG Đak Lak