Lý Hùng đóng vai Phật Thích Ca

Lý Hùng đóng vai Phật Thích Ca
Bất ngờ xuất hiện với hình ảnh Phật Thích Ca Mâu Ni, nam diễn viên điện ảnh Lý Hùng khiến mọi người bất ngờ, thậm chí không tin vào mắt mình trước sự biến hóa tài tình của anh.

 

Với số vốn gần 100 bộ phim, chưa có vai diễn nào Lý Hùng chưa thử sức. Hai lần đóng vai vua Quang Trung và mới đây là vua Lý Công Uẩn, mới đây, Lý Hùng đã nhận lời hóa thân thành đức Phật Thích Ca trong vở tuồng kịch Tỳ Kheo Ni Liên Hoa Sắc.

Tỳ Kheo Ni Liên Hoa Sắc là vở tuồng kịch kể về cuộc đời của người phụ nữ có tên Liên Hoa Sắc. Đó là một quá trình bà đi từ sai lầm, tội lỗi gây ra trong cuộc đời cho đến khi nhận thức được lỗi lầm để ăn năn hối cải, tu tâm dưỡng tính và quyết trở về cửa Phật. Vở tuồng do soạn giả - cư sĩ Thanh Phong viết, đạo diễn Đinh Thanh Sơn, cố vấn và chỉ đạo nội dung Thượng tọa Thích Nhật Tự. Ngoài sự tham gia của Lý Hùng với vai Phật Thích Ca, vở tuồng còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Phương Nga, Vũ Luân, Lê Tư...

Tạo hình của Lý Hùng với hình ảnh Phật Thích Ca Mâu Ni

Tự hào và hạnh phúc khi được hóa thân vào vai Đức Phật Thích Ca, Lý Hùng cho biết, để có ngoại hình phù hợp theo yêu cầu đạo diễn, anh đã phải "nhồi nhét năng lượng" để tăng thêm 7 kg.

Trong sự nghiệp nghệ thuật, đây là lần đầu tiên Lý Hùng phải ngồi hóa trang một nhân vật suốt 3 tiếng đồng hồ. Bởi cách tạo hình giống Đức Phật rất khó, ê-kip thực hiện phải chỉnh chu từng chút, từ đôi tai, cái mũi, đôi mắt, tóc, miệng cho đến lông mày... Ngồi bất động 3 giờ đồng hồ, nhưng Lý Hùng bảo anh không hề thấy mỏi mệt hay khó chịu, vì cái tâm và tinh thần của anh rất thoải mái.

Trước khi quay vở kịch, Lý Hùng tự nguyện ăn chay suốt 2 ngày - điều mà anh chưa từng làm trong suốt quãng thời gian sống trước đó. “Dẫu biết cái gì cũng phải xuất phát từ cái tâm. Tâm hướng thiện quan trọng hơn ăn chay, nhưng tôi quyết định ăn chay vì muốn tâm hồn mình nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu nhất”, Lý Hùng chia sẻ.


Hà Nhuận Nam (Theo Showbiz.xzone.vn