Ban Từ Thiện Chùa Khải Đoan: Cúng Dường các chùa nhân mùa Phật đản Pl. 2560

Tuy tịnh tài - tịnh vật (tổng trị giá hơn 70 triệu đồng) chưa nhiều nhưng tấm lòng của ACE đều rất đáng trân trọng. Tuy hơi mệt nhưng ACE đều vui vẻ, hoan hỉ...vì đã đóng góp chút lòng, chút công...dâng lên cúng dường Chư Phật. Cùng nắm chặt tay, cùng hẹn Có dịp là lại "Lên đường"./.


Hằng năm, vào mùa Sen nở là dịp báo hiệu ngày Phật Đản Sanh lại về. Ngày mà Phật Giáo tín đồ bằng lòng thành kính thiết tha hướng về Đấng Giác ngộ, bậc Thầy đã đem lại sự an lạc, thanh cao cho toàn thể nhân loại...

Trong khuôn khổ hoạt động thiết thực chào mừng ngày lễ Phật Đản, nhóm từ thiện (Ban từ thiện Khải Đoan) do Chị Lài (Pháp danh Nhuận Đàm) làm trưởng đoàn, được sự chỉ giáo của Thượng Tọa Trụ Trì, mà trực tiếp là Đại Đức Thích Hải Thông (Tri sự Chùa Khải Đoan) hướng dẫn...đã tổ chức đoàn đi Cúng Dầu 16 Chùa. Mong mang chút tịnh tài - tịnh vật, bằng lòng thành kính dâng lên cúng dường,mừng Đại Lễ và cũng là thể hiện Hạnh cúng dường của Đức Phật.

Đoàn với 52 thành viên (có cụ Bà đã 83 tuổi vẫn nhanh nhẹn đi lại), được sắp xếp trên 6 xe, khởi hành lúc 7h30 ngày 07/05/2016 (nhằm ngày mồng 1 tháng Tư). Đảnh lễ tại bổn tự Khải Đoan, Đoàn xuôi về Ngọc Quang. Dược Sư, Liên Hoa, Hoa Lâm...Sau đó Đoàn trực chỉ 11 Chùa khu vực Huyện CưMgar. Có Chùa, Anh-Chị-Em (ACE) đã có dịp đến (Linh Sơn, Bửu Quang, Phổ Quang, Tây Trúc), có Chùa mới đến lần đầu (Quang Tâm,Linh Phước)...nhưng cũng có Chùa quá xa (Hưng Phước), Đoàn đi bị lạc, phải dừng lại hỏi đường nhiều lần mới tìm đến được. Dự kiến điểm đến xa nhất là Chùa Hưng Pháp (Ea Hdinh) nhưng vì đường đi quá xấu (ô tô bị chạm gầm) không thể vào được...Thế là đành quay lại Chùa Pháp Bảo nhờ giúp (chẳng đặng dừng) chuyển quà cho Chùa Hưng Pháp.

 Dù trời trưa, nắng nóng, đường xa...nhưng với quyết tâm vì Phật Sự, ACE tự bảo ban, vượt khó đến tận các Chùa theo lịch trình. Cơm trưa, thức uống...đã được các chị chuẩn bị sẵn. Đến Chùa Hoa Nghiêm (12h5') Đoàn mượn cơ sở của Chùa để dừng chân, dùng bữa...Sau đó lại tiếp tục lên đường vào Xã Ea Kiết.

 Về đến Tịnh Thất Hương Thiền đã là 18h15, được Sư Cô Trụ Trì thiết đãi món mì Quảng tự chế biến...thật ngon, ấm lòng Đạo hữu.

 Tuy tịnh tài, tịnh vật (tổng trị giá hơn 70 triệu đồng) chưa nhiều nhưng tấm lòng của ACE đều rất đáng trân trọng. Tuy hơi mệt nhưng ACE đều vui vẻ, hoan hỉ...vì đã đóng góp chút lòng, chút công...dâng lên cúng dường Chư Phật. Cùng nắm chặt tay, cùng hẹn có dịp là lại "Lên đường"./.

D​ưới đây là một số hình ảnh ghi nhận:


















Tin & Ảnh : Ban Từ thiện chùa Khải Đoan