Chính thức kỷ niệm 60 năm thành lập chùa Pháp Hoa

Thứ sáu - 08/12/2017 07:47
9 giờ sáng qua, 6-12, tại chùa Pháp Hoa (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), lễ kỷ niệm 60 năm thành lập chùa diễn ra trang nghiêm.


dai le ky niem 60 nam (63).JPG
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn đức HĐTS, BTS Phật giáo các tỉnh lân cận; TT.Thích Quảng Tuấn, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông và chư tôn đức trong Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Đắk Nông; Tăng Ni trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo chư Phật tử thiện tín xa gần về dự.

Về phía chính quyền có bà Thái Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đắk Nông; ông Lê Trung Trường Vũ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đắk Nông; ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh; ông Nguyễn Văn Tư, Trưởng phòng PA88 - Công an tỉnh Đắk Nông cùng các vị đại diện các ban ngành tỉnh, thị xã Gia Nghĩa và phường Nghĩa Thành sở tại.

dai le ky niem 60 nam (9).JPG
Đại biểu chính quyền dự lễ

Đầu buổi lễ, ĐĐ.Thích Quảng Hiền, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Đắk Nông, trụ trì chùa Pháp Hoa, trưởng BTC buổi lễ cùng chư Tăng thay mặt thiện tín nam nữ tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài.

Tại đây, Đại đức trụ trì nhấn mạnh đến ý nghĩa của ngôi chùa trong đời sống tinh thần của người dân Việt, đó là nơi trở về nương tựa tinh thần vững chắc, nơi un đúc giá trị đạo đức tâm linh, nơi giữ gìn tinh hoa của dân tộc dù phải trải qua bao cuộc xâm lăng.

"Chùa Pháp Hoa hiện diện tại mảnh đất Đắk Nông (xưa là tỉnh Quảng Đức) cũng với ý nghĩa cao đẹp như vậy, là nơi bà con nương tựa tinh thần khi về lập nghiệp tại mảnh đất mới Tây nguyên này", Đại đức bày tỏ.

Theo đó, chùa Pháp Hoa do cố HT.Thích Trí Huy khai sơn vào mùa thu năm Đinh Dậu (1957), đến nay vừa tròn 60 năm - trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thời cuộc, đã góp phần làm nên những trang lịch sử của Phật giáo tỉnh nhà.

Đại đức Quảng Hiền khẳng định, ngày nay đến với chùa Pháp Hoa là đến với không gian văn hóa, là nơi chiêm ngưỡng lễ bái của thập phương bá tánh, là nơi tu học của đồng bào Phật tử địa phương, xứng tầm là một ngôi chùa trung tâm của Phật giáo tỉnh.

dai le ky niem 60 nam (32).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn tặng hoa chúc mừng tới ĐĐ.Thích Quảng Hiền

dai le ky niem 60 nam (37).JPG
TT.Thích Quảng Tuấn chúc mừng

TT.Thích Quảng Tuấn đã khái lược lịch sử từ lúc hình thành và phát triển của chùa Pháp Hoa, đồng thời thay mặt Trung ương Giáo hội tán dương công đức của các Phật tử có đóng góp quan trọng cho việc phát triển ngôi chùa từ thuở ban đầu cho đến hiện tại.

HT.Thích Thiện Đức, UVTT HĐTS thay mặt chư tôn đức TƯGH trao bằng tán dương công đức các gia đình hữu công trong 60 năm xây dựng và phát triển ngôi chùa.

ĐĐ.Thích Quảng Nhã, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh đọc quyết định tán dương công đức của BTS Phật giáo tỉnh Đắk Nông đến 28 cá nhân Phật tử tiêu biểu tại chùa Pháp Hoa.

dai le ky niem 60 nam (26).JPG

dai le ky niem 60 nam (29).JPG
Tuyên dương công đức Phật tử hữu công đóng góp cho sự phát triển của chùa Pháp Hoa

HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ nhân buổi lễ - đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển của Phật giáo từ thuở chấn hưng, trong đó có Phật giáo Trung phần và Phật giáo Tây nguyên.

Hòa thượng nhấn mạnh đến sự kế thừa, phát triển của Phật giáo tại tỉnh Đắk Nông mà trước đây là tỉnh Quảng Đức, đồng thời tán dương sự phát tâm của chư tôn đức trong buổi đầu hình thành tỉnh mới Đắk Nông.

"Sự nhiệt huyết và tinh thần phụng sự của chư Đại đức Tăng Ni trong gần 15 năm qua đã tạo bước phát triển đầy triển vọng của một Ban Trị sự Phật giáo mới so với các tỉnh thành lân cận. Sự phát triển của ngôi chùa Pháp Hoa cũng là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh nhà", Hòa thượng Chủ tịch nhận định.

dai le ky niem 60 nam (31).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

dai le ky niem 60 nam (10).JPG
Chư Tăng Ni, Phật tử tham dự

Sau phần lễ hành chánh là phần cúng dường trai tăng do chùa Pháp Hoa và Phật tử địa phương phát tâm - dâng lên cúng dường chư tôn tịnh đức về chứng minh, tham dự lễ.

* 14 giờ chiều cùng ngày, khóa lễ chẩn tế âm linh cô hồn, tác pháp bố thí đến chư vị ngạ quỷ và bạt tế chư vị hương linh thoát cảnh khổ, được siêu thoát về nơi an lành đã diễn ra, hoàn mãn lúc 18 giờ 20 phút cùng ngày.

Quảng Mẫn - Xuân Đào
- Hữu Thiện - Nguyễn Luyến (giacngoonline)



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới Thiệu:

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

Thông báo

Số Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 13054

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 579272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22009095


Ảnh đẹp